MAJOR เชื่อ"พี่มาก..พระโขนง"ดันผลงานQ2/56ทุบสถิติ, เปิดโรงหนัง 65 โรง H2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 15, 2013 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป (MAJOR) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 15% ซึ่งโตตามอุตสาหกรรมหนังโดยรวม 25-30% หรือคิดเป็นวงเงิน 6,500-7,000 ล้านบาท

ทั้งนี้มองว่าแนวโน้มไตรมาส 2 ผลประกอบการจะดีที่สุดตั้งแต่มีการจัดตั้งบริษัทฯ มา คาดว่าจะโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยเป็นผลมาจากหนังที่ทำรายได้เกิน 200 ล้านบาท อย่างหนังภาพยนตร์เรื่องพี่มาก..พระโขนง และไอรอนแมน นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะมีหนังภาพยนตร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยเป็นหนังฟอร์มยักษ์ และหนังทำเงินอีกหลายเรื่อง เช่น ต้มยำกุ้ง พระนเรศวรภาคจบ หนังจากค่าย GTH และจาก M39 อีก 2-3 เรื่อง

รวมถึงในปีนี้จะขยายโรงภาพยนตร์เพิ่มอีกประมาณ 65 โรงภาพยนตร์ ที่ต่างจังหวัด ซึ่งจะมีรายได้จะเข้ามาเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มโรงภาพยนตร์ด้วย

"ครึ่งปีนี้มองว่าน่าจะโตมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้พอสมควร ไม่ต่ำกว่า 30% โดยในครึ่งปีแรกมีหนังทำเงินเกิน 200 ล้านบาทถึง 3 เรื่อง ซึ่งพี่มากพระโขนงก็สามารถทำเงินได้เกือบ 600 ล้านบาท รวมถึงหนังระดับกลางที่ทำเงินเกิน 90 ล้านบาท และในช่วงไตรมาส 3-4 จะมีหนังเข้ามาฉายอย่างต่อเนื่อง เช่น ต้มยำกุ้ง พระนเรศวร หนังจากค่าย GTH และ ค่าย M39"นายวิชา กล่าว

นอกจากนี้มองว่าอุตสาหกรรมหนังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมองว่าใน 3-5 ปีข้างหน้าจะมีสัดส่วนรายได้ถึง 60% โดยคาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้ที่มาจากหนังไทยจะมีไม่ต่ำกว่า 45% จากปีก่อนอยู่ที่ 40%

ทั้งนี้บริษัทฯได้ร่วมทุนกับบริษัท ซีเจโฟร์ดีเพล็กซ์ จำกัด เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ สาขาสอง ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน จากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดให้บริการสาจาแรกที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์มาแล้ว เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้บริการโรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสาขาสองที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน นี้มีจำนวนที่นั่ง 140 ที่นั่ง และมีการเปิดให้บริการไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายวิชา กล่าวว่า บริษัทฯคาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากการเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ สาขาที่แรกพารากอน ซีนีเพล็กซ์ จำนวน 50 ล้านบาท และสาขาที่สองเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน จำนวน 40 ล้านบาท อย่างไรก็ตามคาดว่าปีนี้จะขยายสาขาเพิ่ม 2 โรงภาพยนตร์ ในจังหวัดเชียงใหม่และหาดใหญ่ด้วย โดยใช้งบลงทุน 30 ล้านบาท/โรง

ด้านนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่างที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในการต่อยอดสนับสนุนโรงภาพยนตร์ AIS 4DX แห่งที่ 2 สาขารัชโยธิน โดยเชื่อมั่นว่าการต่อยอดความร่วมมือครั้งนี้จะตอบโจทย์และมอบประสบการณ์ที่มากยิ่งกว่าให้ลูกค้าเอไอเอสได้อย่างแน่นอน

นายบยอง วาน ชเว ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีเจโฟร์ดีเพล็กซ์ จำกัด เปิดเผยถึง ภาพรวมของโรงภาพยนตร์ระบบดิจิตอล 4 มิติ 4DX ว่า ภายในสิ้นปีจะเพิ่มโรงภาพยนตร์เป็น 100 โรงภาพยนตร์ ใน 14 ประเทศ จากปัจจุบันมีทั้งสิ้น 56 โรงภาพยนตร์ โดยจะขยายไปในประเทศเกาหลีใต้ จีน แม็กซิโก ไทย บราซิล อิสราเอล รัสเซีย เปรู ฮังการี ญี่ปุ่น โปแลนด์ เชค บัลแกเรีย และไต้หวัน สำหรับประเทศไทยนับเป็นแห่งที่ 3 ในภูมิภาคอาเซียนที่มีการเจริญเติบโตของโรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ เนื่องจากได้รับการตอบรับจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก บริษัทฯจึงร่วมทุนเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ 4DX สาขาสอง ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ