TISCO มั่นใจทั้งปี 56 สินเชื่อโตตามเป้า 15-20% หลังครึ่งปีแรกโตได้ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2013 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่า ในปี 56 สินเชื่อรวมจะเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ 15-20% โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา สินเชื่อยังขยายตัวได้ดีตามเป้าหมาย ขณะที่เศรษฐกิจครึ่งปีแรกของไทย ต้องเผชิญปัจจัยหลายด้าน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สูญเสียแรงส่งอุปสงค์ภายในประเทศทั้งการบริโภคและการลงทุน เนื่องจากเป็นผลจากการขายรถยนต์ปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติ ภายหลังสิ้นสุดโครงการรถคันแรก ขณะที่การฟื้นตัวภาคการส่งออกยังมีความเปราะบางตามภาวะเศรษฐกิจของคู่ค้า

แต่อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของกลุ่ม TISCO ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา โดยรวมอยู่ในระดับที่ดี สินเชื่อในทุกภาคส่วนมีการขยายตัว โดยกำไรสุทธิในช่วงครึ่งปีแรกปี 56 มีจำนวน 2.3 พันล้านบาท ขยายตัว 32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง นางอรนุช กล่าวว่า กลุ่ม TISCO ยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ คือสร้างการเติบโตให้ทุกกลุ่มธุรกิจด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ประกอบก้วย 1) การขยายฐานลูกค้าโดยการขยายช่องทางให้บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ , 2) การดำเนินธุรกิจแบบ Selective Focus โดยเลือกดำเนินธุรกิจในตลาดที่มีความชำนาญและเป็นธุรกิจที่เติบโตสูง , 3) การเพิ่มประสิทธิภาพ การบริหารจัดการ ด้วยการบริหารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ และการกำกับดูแลกิจการที่ดี และ 4) การสร้างแบรนด์ให้เกิดการรับรู้ของแบรนด์"ทิสโก้" ในวงกว้างมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ