บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน คาดอัตราผลตอบแทน 2.75% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2013 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน กองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรลโอเวอร์ 3 เดือน 2 (FAM FIPR3M2) โดยมีอัตราผลตอบแทนโดยประมาณ 2.75% ต่อปี โดยเปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 15-23 ก.ค.56 ทั้งนี้ สินทรัพย์ในกองทุนบางส่วนจะลงทุนเป็นเงินฝากธนาคารต่างประเทศและในประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่ลงทุนได้
"ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% ต่อปี และส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยเพราะกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจตรงตามที่เราคาด ในขณะตัวเลขจีดีพีจีนไตรมาส 2 ที่ประกาศล่าสุดที่ 7.5% ตรงกับตลาดคาด แต่เศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มชะลอตัวในช่วงที่เหลือของปีนี้ ดังนั้น โอกาสที่แบงค์ชาติจะขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ ลดน้อยลง ผู้ลงทุนควรลงทุนในตราสารหนี้มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับลงทุนได้และให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า 2.50% ต่อปี"นายธีรพันธุ์ กล่าว

สำหรับการลงทุน 3 เดือน เป็นกองทุนที่โรลโอเวอร์มาจากกองก่อนหน้านี้ FAM FIPR3M2 เป็น กองทุน specific fund โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ และ/หรือ เงินฝากของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เงินฝากธนาคารต่างประเทศสกุลเงิน USD, CNY, HKD, EUR, JPY กับธนาคาร BOC(Macau), Standard Chartered Bank (Hong Kong), ธนาคาร CIMB Niaga (Indonesia) หรือเงินฝากสกุลเงิน AED ธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank, UAE (F1), ธนาคาร Union National Bank, UAE(P-1), ธนาคาร CBQ (Qatar)

ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ, ตั๋วแลกเงิน บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) (BBB),ตั๋วแลกเงิน บมจ.เอเซียเสริมกิจลิสซิ่ง (BBB+), ตั๋วแลกเงิน บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง (BBB+),หรือตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ ขึ้นไป ตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ