SMT เผยมีแผนนำ"SS RFID"เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2013 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพลศักดิ์ เลิศพุฒิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนกับ บมจ.ซินโฟเนีย เทคโนโลยี จากญี่ปุ่น เปิดตัวบริษัท SS RFID เพื่อผลิต RFID Tags หรือฉลากอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีในการระบุชื่อหรือลักษณะผลิตภัณฑ์ด้วยคลื่นวิทยุ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดโลกทั้งสหรัฐ ยุโรป และเอเชีย โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีก ขนส่ง โรงพยาบาล ซึ่งมีปริมาณการใช้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอัตราไม่ต่ำกว่า 10% ทุกปี

ทั้งนี้ บริษัท SS RFID ก่อตั้งด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยซินโฟเนีย เทคโนโลยี จากประเทศญี่ปุ่น มีสัดส่วนในการถือหุ้นของบริษัท SS RFID จำนวน 25% โดยบริษัทมีเป้าหมายจะนำบริษัท SS RFID เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

บริษัทฯคาดว่าตลาด RFID Tags จะเติบโตอย่างสูงทั้งในตลาดโลกและในประเทศอาเซียน (AEC) โดยเฉพาะการใช้งานในสนามบินนานาชาติ เพื่อเป็นฉลากอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะสำหรับการติดตามกระเป๋าเดินทาง รวมถึงเป็นฉลากอัจฉริยะสำหรับสินค้าในร้านเสื้อผ้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำเพื่อระบุชื่อและลักษณะของผลิตภัณฑ์สินค้า และเป็นบัตรผ่านทางของการทางพิเศษ บัตรโดยสารรถไฟฟ้า บัตรผ่านเข้าอาคารคอนโดมีเนียม อาคารสำนักงานต่างๆ

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายใน 5 ปี บริษัทฯจะมีสายการผลิต RFID Tags มากกว่า 5 สายการผลิต โดยในหนึ่งสายการผลิตจะมีกำลังการผลิตประมาณ 100 ล้านชิ้นต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ