กรุงศรี ออโต้ ส่งแคมเปญใหม่เจาะคน Gen Y ดันสินเชื่อ Car4Cash โตตามเป้า 27% ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 17, 2013 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส (กรุงศรี ออโต้) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช (Car4Cash) ในปีนี้ที่ 27% หรือทำยอดสินเชื่อใหม่ราว 3 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกสามารถปล่อยสินเชื่อได้แล้วกว่า 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตราว 33% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าสิ้นปี 56 พอร์ตสินเชื่อดังกล่าวจะมียอดรวมที่ประมาณ 5.3 หมื่นล้านบาท

การขยายตัวของพอร์ตสินเชื่อ Car4Cash มาการที่บริษัทได้ออกแคมเปญอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ แคมเปญ โปะ และบริการสินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์ แคช ใน 7-Eleven ซึ่งทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตที่ดี

และล่าสุด บริษัทได้เปิดตัว"คาร์ ฟอร์ แคช ออนไลน์ แคมเปญ"ที่นำ"ScreenSync"เทคโนโลยีสุดอินเทรนด์ของคน Gen Y หรือการเสนอดิจิตอลคอนเทนท์ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสารในเวลาเดียวกันมาใช้เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายวัยทำงานและกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมกับเชิญชวนลูกค้ามาร่วมไขความลับทางการเงินในหนังสั้นชวนอมยิ้มเรื่อง"เอกละดิน"เพื่อตอกย้ำจุดเด่นของ คาร์ ฟอร์ แคช โปะ ที่ช่วยรักษาความลับทางการเงินของลูกค้าไว้ไม่ให้ใครรู้

นอกจากนี้ ในช่วงปลายปี บริษัทยังเตรียมเปิดตัวอีก 1 แคมเปญ เพื่อผลักดันให้พอร์ตสินเชื่อ Car4Cash เติบโตได้ตามเป้าหมาย โดยปัจจุบัน Car4Cash มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 35%

นายไพโรจน์ กล่าวว่า พอร์ตสินเชื่อรวมของกรุงศรีออโต้ จะเป็นส่วนของสินเชื่อ Car4Cash ราว 1 ใน 4 ของพอร์ตรวมทั้งหมดที่ปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตถึง 27% จะเป็นตัวผลักดันให้พอร์ตสินเชื่อรวมปีนี้เติบโตขึ้นไปเตะ 2.93 แสนล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ในระดับ 1.99 แสนล้านบาท

สำหรับทิศทางของสินเชื่อรถมือสองในช่วงครึ่งปีหลัง มองว่ายังมีการเติบโตตามปกติ และหลังจากที่นโยบายรถคันแรกหมดไปก็ส่งผลให้ตลาดรถกลับเข้าสู่ความสมดุลมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่มีการส่งสัญญาณการเกิดปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ปัจจุบันยังอยู่ในภาวะปกติ โดย NPL ของบริษัทปีนี้น่าจะอยู่ในระดับต่ำกว่า 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ