(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตามตลาดตปท.หลังเฟดยืดหยุ่น QE,หุ้น CKP เทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2013 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ไม่มีปัจจัยใหม่ถ้อยแถลงจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดเรื่อง QE และตลาดต่างประเทศไม่ได้ตอบสนองใดๆ ต่อประเด็นดังกล่าว มองตลาดหุ้นไทยวันนี้ส่วนใหญ่เป็นปัจจัยในประเทศ เก็งผลประกอบการไตรมาส 2/56 กลุ่มแบงก์ และกลุ่ม real sector ที่จะประกาศช่วงปลายเดือน

ทั้งนี้ มองดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบแนวต้าน 1,470 จุด แนวรับ 1,430 จุด

"ตลาดต่างประเทศไม่ได้เคลื่อนไหวรุนแรง เพราะถ้อยแถลงเฟดไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในรอบที่ผ่านมา ยังตั้งกรอบไว้เหมือนเดิมแต่ก็มีความยืดหยุ่นถ้าตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐดีก็อาจจะใช้เร็วขึ้น ถ้าเศรษฐกิจไม่ดีก็จะเลื่อนออกไปก็ได้"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

วันนี้จะมีหุ้นน้องใหม่ บมจ.ซีเค พาวเวอร์(CKP) เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯวันแรก ราคาไอพีโอ 13.00 บาท

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คปิดวานนี้ (17 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 15,470.52 จุด เพิ่มขึ้น 18.67 จุด(+0.12%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,680.91 จุด เพิ่มขึ้น 4.65 จุด(+0.28%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 3,610.00 จุด เพิ่มขึ้น 11.50 จุด(+0.32%)
  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดเช้านี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 30.21 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกง เพิ่มขึ้น 55.03 จุด,ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวัน ลดลง 20.67 จุด,ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ลดลง 4.42 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 9.01 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซีย ลดลง 1.67 จุด และดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลีย เพิ่มขึ้น 7.10 จุด
  • ตลาดหุ้นไทยปิดวานนี้ (17 ก.ค.) ที่ 1,458.08 จุด เพิ่มขึ้น 6.63 จุด(+0.46%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 820.13 ล้านบาท วานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ (17 ก.ค.) ที่ 106.48 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 48 เซนต์
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดวานนี้ (17 ก.ค.)ที่ 7.92 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิด 30.93/95 แนวโน้มยังแข็งค่า จากแรงขายดอลล์
  • นายกฯแนะสธ.ร่วมตรวจสอบข้าวถุงหวั่นขยายวงสารตกค้างข้าวกระทบชาวนา-วงการค้าข้าว ด้านสธ.สั่งหยุดจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงที่ตรวจพบ 'เมทิลโบรไมด์' เกินมาตรฐานสากล 'อย.'ชงประกาศกระทรวงสาธารณสุขสัปดาห์นี้กำหนดค่ามาตรฐานสารตกค้างเท่าโคเด็กซ์ ผู้ผลิตข้าวถุงหนุนรัฐกำหนดมาตรฐานสารตกค้าง กรมวิชาการเกษตรไม่มั่นใจแล็บมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค
  • ไทยพาณิชย์ระมัดระวังปล่อยกู้ลูกค้ากลุ่ม ส่งออกจีนกับผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ ตั้งเป้าคุมเอ็นพีแอลทั้งปีทรงตัวที่ 2% พร้อมคงเป้าสินเชื่อปีนี้ไว้ 13% หลังประเมินเศรษฐกิจชะลอเกินคาด เผยมีดีลไอบีในมือกว่าแสนล้านบาทในครึ่งปีหลัง เน้นสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจรายใหญ่ หวังเพิ่มสัดส่วนเป็น 60% ของรายได้รวมใน 2-3 ปีข้างหน้า
  • แบงก์ชาติหวั่นวิกฤตการเงินโลกทำเครดิตคู่สัญญาแย่ลง กระทบต่อฐานะแบงก์ไทย สั่งแบงก์ทำรายงานผลกระทบเพิ่ม หากมีกรณีคู่สัญญามีความเสี่ยงเกิดปัญหาทางการเงินเตรียมความพร้อม อาจเพิ่มเกณฑ์สัดส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์รองรับปัญหาดังกล่าว
  • เอกชนคาดปีนี้ ศก.ไทยโต 4% แนะเอสเอ็มอีอย่าขยายกิจการเกินกำลัง ชี้รัฐบาลควรดูแลค่าครองชีพโดยให้ราคาสินค้าเป็นไปตามกลไกตลาด เบรกรัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้บิดเบือนกลไกเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลให้หนี้ครัวเรือนพุ่งเพิ่มขึ้น ฉุดให้คนไทยติดหนี้หัวโต
  • "จรัมพร" เผยมีโฮลดิ้งคอมปะนีที่มีธุรกิจในลาวกว่า 20 บริษัท สนใจเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย ย้ำโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ มีความจำเป็นและสำคัญยิ่ง เร่งให้เกิดขึ้นในเร็ววัน ขณะตลาดทุนจะผลักดันให้บริษัทจดทะเบียนมีศักยภาพให้สูงสุดในการแข่งขัน
  • รัฐพุ่งเป้ากระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้หนุนเศรษฐกิจ หลังเครื่องยนต์ตัวอื่นส่อแววไปไม่รอด ระดมสมองร่วมกันแก้ปัญหาและอุปสรรค ด้านเอกชนรับได้หากเศรษฐกิจโตแค่ 4% มองรัฐไม่ควรออกมาตรการเพิ่มภาระให้ครัวเรือน ห่วงบิดเบือนกลไกเศรษฐกิจ
  • 'ค่ายรถ' ชี้ตลาดรถชะลอตัวครึ่งปีหลังแต่ไม่กระทบเป้าปี 2556 หลังจากต้นปีทำยอดสูงเกินคาดช่วยพยุงตัวเลขทั้งปี 'โตโยต้า' ปรับยอดขายลงเหลือ 1 แสนคันต่อเดือน เผยกังวลปัจจัยลบ จับตาสินค้าเกษตร น้ำมัน ส่งผลกระทบอุตสาหกรรมรถยนต์โดยภาพรวม เล็งปรับกำลังการผลิตใหม่ 'อีซูซุ' แนะบริหารสต็อกรับมือ ด้าน 16 ค่ายรถ ยึดเวที 'ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์' หวังกระตุ้นยอด
  • 'ไอดีซี'คาดใช้จ่ายไอซีทีไทยมูลค่าแตะ1.2 หมื่นล้านดอลล์ หรือ 3.6 แสนล้านบาท ชี้เศรษฐกิจโลกทรุดไม่กระทบใช้จ่าย ประเมินไทยผงาดฮับลงทุนไอทีอาเซียน มีเมกะโปรเจคภาครัฐหนุน ระบุปีนี้พีซียังทรุด เติบโตติดลบ 7% ขณะที่ 'สมาร์ทโฟน แทบเล็ต' โตก้าวกระโดด 70 และ 94% พํซีตามลำดับ
  • 'เบอร์นันเก้'ย้ำจุดยืนเดิม เริ่มปรับลด 'คิวอี' ภายในปลายปีนี้ แต่เปิดช่องพร้อมปรับเปลี่ยนตามตัวเลขว่างงาน-เงินเฟ้อ ยันไม่กำหนดรอบเวลา ระบุเศรษฐกิจฟื้นช้ากว่าคาด หุ้นยุโรป-สหรัฐ ขานรับปรับขึ้น ขณะนักวิเคราะห์ชี้เฟดยืดหยุ่นนโยบาย
*หุ้นเด่นวันนี้

LOXLEY (เมย์แบงก์ กิมเอ็ง)"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 9.20 บาท คาดกำไรสุทธิใน 2Q56 ที่ 112 ล้านบาท แม้ลดลง 71% QoQ จากการขายเงินลงทุนใน BP-Castral และ บลูสโคปไป แต่ยังคงเติบถึง 66% YoY และมีโอกาสได้งานจากหลายโครงการมูลค่าโครงการหลายหมื่นล้านบาท เรายังคงประมาณการกำไรปกติปี 2556 ที่ 792 ล้านบาท โต 51% YoY ราคาหุ้น LOXLEY ยังคงปรับตัวลง 24% นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.และยังฟื้นตัวช้ากว่ากลุ่ม ICT ที่ปรับตัวลงพียง 4% ทำให้ Upside gain อยู่ในระดับน่าสนใจที่ 77%

ERW (กสิกรไทย)"ซื้อ"ราคาพื้นฐาน 5.00 บาท ERW ประกาศว่าจะบริหารโรงแรมชั้นประหยัดภายใต้แบรนด์ “Hop Inn" โดยตั้งเป้าว่าจะเปิด 30 แห่งภายในปี 2558 และ 100 แห่ง ภายในปี 2563 มีมุมมองเชิงบวกต่อแถลงการณ์นี้เพราะยังเป็นตลาดที่มีการแข่งขันน้อยกว่าและให้ผลตอบแทนสูง ยิ่งกว่านั้นการที่ใช้แบรนด์ของตัวเองถือเป็นกลยุทธ์ที่ดีเพราะว่า ERW สามารถที่จะต่อสัญญาบริหารโรงแรมออกไปได้ ทำให้มีผลตอบแทนที่สูงขึ้นบนกลยุทธ์การมีสินทรัพย์ที่ต่ำ (asset light strategy)

SPALI (ฟินันเซีย ไซรัส)"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 21.50 บาท คาดกำไร 2Q13 ชะลอลง Q-Q สวนทางผู้ประกอบการอื่นที่ฟื้นตัว จากยอดโอนคอนโดที่ชะลอเพราะมีแต่โครงการที่เหลือขายมาจากไตรมาสก่อน เราคาดกำไร -30% Q-Q, +9% Y-Y แนวโน้มกำไรใน 3Q13 ก็ยังไม่ดีนัก แต่จะดีสุดใน 4Q13 และดีต่อเนื่องถึงปีหน้า ยังแนะนำซื้อเพราะ PE ที่ต่ำเพียง 10.3 เท่า แต่เป็นการลงทุนยาวรอการเติบโตในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ