CKP คาดรายได้ปี 57 โตก้าวกระโดด หลังรับรู้โครงการความร้อนร่วมเต็มปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2013 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเค พาวเวอร์ (CKP) คาดว่า รายได้ในปี 57 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากรับรู้รายได้จากโครงการพลังงานโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม (CO-generation) เต็มปี ซึ่งโครงการนี้จะเริ่มเดินเครื่องภายในเดือนนี้ โดยจะมีการทยอยรับรู้รายได้หลังจากเดินเครื่อง ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ส่วนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มั่นใจรายได้ทั้งปีจะทำได้อยู่ที่ 5.4 พันล้านบาท จากการรับรู้รายได้ของพลังงานน้ำ และพลังงานแสงอาทิตย์ ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ หลังจากมีการระดมทุนบริษัทฯจะเน้นขยายโครงการต่างๆไปยังภูมิภาค โดยบริษัทฯสนใจเข้าไปศึกษาลงทุนโครงการพลังงานความร้านร่วมในประเทศลาว และประเทศอื่นๆในภูมิภาคอาเซียน(AEC) โดยปัจจุบันบริษัทฯมีโครงการพลังงาน น้ำงึม และ ไซยะบุรี

“ปีหน้าเราคาดว่ารายได้จะมากกว่าปี 56 ซึ่งรายได้ในปีหน้าจะโตแบบก้าวกระโดดจากการรับรู้รายได้จากโครงการ CO-generation ซึ่งจะเริ่มเดินเครื่องภายในเดือนนี้โดยจะทยอยรับรู้ปีนี้บางส่วนและรับรู้เต็มปีในปีหน้า จะทำให้รายได้โตแบบก้าวกระโดดในปีหน้า แต่ปีนี้ก็ยังมั่นใจรายได้จะอยู่ที่ 5.4 พันล้านบาท และหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้เราก็จะเน้นขยายโครงการไปตามภูมิภาค ซึ่งเราก็สนใจศึกษาลงทุน โครงการพลังงานความร้อนร่วม ในประเทศลาว และประเทศอื่นๆ ใน AEC"นางสุภามาส กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ