CK คาดรายได้ปีนี้โตกว่า 20%, เล็งนำบ.ในเครือเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นลอนดอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2013 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง(CK) เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทฯในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตเกินกว่า 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 2.23 หมื่นล้านบาท โดยในปีนื้จะมีการรับรู้รายได้จากงานก่อสร้างราว 3 หมื่นล้านบาท และมีรายได้พิเศษจากการขายหุ้น BMCL และ TTW ราว 5.6 พันล้านบาท

บริษัทคาดว่าในปีนี้จะมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1.4 แสนล้านบาท แบ่งเป็น มูลค่างานในมือ (Backlog) 1.1 แสนล้านบาท และงานที่อยู่ระหว่างรอการเซ็นสัญญามูลค่า 3 หมื่นล้านบาท โดยงานดังกล่าว คือ งานของก่อสร้างของการประปาส่วนภูมิภาค ที่ จ.ลำปาง และงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งที่ 2 ที่ บางปะอิน และงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง นอกจากนี้บริษัทฯยังได้มีการยื่นประมูลงานก่อสร้างท่อแก๊สของ บมจ. ปตท. (PTT) ซึ่งอยู่ระหว่างรอผล

จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ทั้งปี 1.4 แสนล้านบาท คาดว่าเพียงพอต่อการรับงานในระยะเวลา 3-4 ปีข้างหน้า ถึงแม้ว่าโครงการโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐมูลค่า 2 ล้านล้านบาท จะมีการเลื่อนออกไปก็ไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ

“มองว่าอาจจะส่งผลดีต่อบริษัทฯในด้านการรับงานเพราะเราจะได้มีเวลาเคลียร์งานที่มีอยู่ในเสร็จสิ้น จะทำให้เราสามารถรับงานในส่วนของภาครัฐได้อย่างเต็มที่ และก็มองว่าเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังของไทยยังดีอยู่ ถึงแม้ว่าโครงการของภาครัฐจะมีการชะลอลงไปบ้างแต่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน" นายปลิว กล่าว

ด้านนายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน CK เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางวิสัยทัศน์ ในการนำบริษัทในเครือเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอน ในปี 2563 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาและพิจารณาเลือกบริษัทในเครือเพื่อที่จะเข้าไปจดทะเบียน

อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องมีการเตรียมความพร้อมทางด้านโครงสร้างของบริษัทและโครงสร้างทางบัญชี มีการเตรียมงานที่ดีและดูผลกำไรของบริษัท CKP ก่อนนำบริษัทในเครือเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอน

“วิสัยทัศน์ของคุณปลิว ก็มีแผนจะนำบริษัทในเครือหรืออาจจะเป็น CK ก็ได้ที่จะเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอนในปี 2020 ตอนนี้ก็ได้มีการศึกษาและเตรียมตัวอยู่พอสมควร โดยมีการเตรียมงานที่ดีขึ้นปรับโครงสร้างต่างๆของบริษัท และขอดูกำไรของ CKP ก่อน ส่วนเรื่องเงินก็มีอยู่แล้วไม่เป็นเรื่องที่น่ากังวล เราขอเตรียมตัวซักประมาณ 3 ปีแล้วจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ตอนนี้ก็ขอดูก่อนว่าจะเอา CK หรือบริษัทในเครือเข้าก็อาจจะเป็น BMCL"นายวรพจน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ