NMG พุ่ง 5.7% รับกระแสทวีดิจิตอล-ราคาหุ้นลงมากจนง่ายต่อการเจรจาร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 19, 2013 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NMG ราคาพุ่งขึ้น 5.70% มาอยู่ที่ 1.67 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,101.72 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.17 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.57 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.69 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.57 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุบทวิเคราะห์ภาคบ่ายนี้ว่า บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG)รับกระแสทีวีดิจิตอลกลับมาแรงอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ข่าวใหม่ ราคาหุ้นลงมาให้เล่นรอบใหม่มากกว่า ถ้าเทียบกับก่อนหน้านี้ราคาถูกกว่าอย่างน้อย 50% ข้อดีคือหากใครต้องการร่วมทุนกับใคร หรือจะได้พันธมิตรมาจากไหนก็เจรจากันง่าย เพราะราคาหุ้นลดลงมาการใส่เงินเพื่อร่วมถือหุ้นก็เจรจาง่ายขึ้น ถือว่าตัวเด่นของงานนี้ไม่พ้นกลุ่มเนชั่น ซึ่งแน่นอนว่า NMG ถูกมองมากที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทมีการเตรียมพร้อมมาอย่างดีในการเข้าประมูล 3 ช่องทันทีที่เปิดประมูล จึงมีโอกาสคว้างานได้มาก และหลังจากนั้นปัจจัยพื้นฐานของบริษัทก็จะเปลี่ยนไปอย่างถาวร เพราะรายได้จะทะลักเข้าเต็มๆ ดีไปทั้งกลุ่ม การเล่นจึงไม่ใช่เพียงสั้นๆ แต่ให้มองยาวออกไปราคาต้องไปมากกว่านี้อีกไม่น้อย

สำหรับราคาหุ้นที่ลงตามตลาดก่อนหน้านี้เป็นการ discount สิ่งไม่ดีหรือผลประกอบการไปในตัว และถือว่าราคาแถวนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นตั้งลำรอบใหม่อาจจะใหญ่กว่าเก่า พร้อมมองเป้ากราฟที่ 1.85 บาท ถ้าผ่านได้เป็นสัญญาขาขึ้นยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ