ผู้ว่าธปท.ประเมินทิศทางเศรษฐกิจ H2/56 - ตลท.แถลงผลงาน H1/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2013 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เปิดทำการวันแรก หลังหยุดยาวไป 3 วัน นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีนัดหมายพบปะสื่อมวลชนเพื่อพูดคุยถึงสถานการณ์เศรษฐกิจครึ่งปีหลังว่าจะมีทิศทางอย่างไร หลังจากได้มีการปรับประมาณการเศรษฐกิจลงเหลือโต 4.2% และส่งออกเหลือโต 4%
  • ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะแถลงผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก 2556 ของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) แถลงข่าว "เปิดกลยุทธ์สร้างความเติบโตตลาดชาพร้อมดื่ม ครึ่งปีหลัง 2556 ของโออิชิ" ที่ปาร์คเวนเจอร์ อีโคเพล็กซ์ ถ.วิทยุ
  • ธ.ธนชาต แถลงตลาดเอสเอ็มอี
  • ติดตามสถานการณ์ราคาทองคำ หลังเปิดทำการซื้อขายตามปกติ ขณะที่ราคาตลาดโลกดีดขึ้นไปยืนเหนือ 1,300 ดอลลร์/ออนซ์ นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 สัปดาห์ เพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าความต้องการทองคำในประเทศจีนจะเพิ่มขึ้น
อีกทั้งยังได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์อีกด้วย

ขณะที่ นายกสมาคมค้าทองคำ คาดว่า ราคาทองคำในไตรมาส 3 ยังมีแนวโน้มปรับขึ้น โดยมีเป้าหมายที่แนวต้าน 1,500 ดอลลาร์/ออนซ์ หรือราคาในประเทศที่ 22,000 บาท หากเงินบาทเคลื่อนไหวที่ 31 บาท/ดอลลาร์ โดยสาเหตุที่มองราคาทองคำยังมีโอกาสปรับขึ้น เพราะที่ผ่านมา ราคาทองคำปรับลดลงมากเกิน พื้นฐาน

  • สำหรับความเคลื่อนไหวในเมืองไทยวันนี้ แม้ยังอยู่ในช่วงเทศกาลวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน แวดวงทางเศรษฐกิจอาจดูเงียบๆ ในวันนี้ แต่แวดทางการเมืองคาดว่าไม่เงียบแน่ และอาจเป็นประเด็นร้อนสำหรับสัปดาห์นี้ได้ หลังจากแหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า แกนนำของพรรคได้นำผลสรุปให้มีการเปลี่ยนตัว พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม เสนอไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เห็นด้วยตามข้อเสนอของแกนนำ และได้มีการประสานไปยังทีมงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เพื่อขอให้พล.อ.ยุทธศักดิ์แสดงความรับผิดชอบแถลงลาออกจากตำแหน่ง จากกรณีคลิปเสียงถั่งเฉ่าเจ้าปัญหา งานนี้ต้องติดตามว่านายกรัฐมนตรีจะรับลูกหรือไม่
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมงานวันชาติอียิปต์ ณ โรงแรม เดอะ เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท11
  • พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ใช้โอกาสในช่วงวันหยุดแถลงข่าวสถานการณ์ทางการเมืองโดยทั่วไป คาดว่าจะยังเกาะติดและจับตาดูว่ารัฐบาลจะนำร่างกม.ฉบับใดเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะเปิดประชุมสมัยสามัญตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ รวมทั้งยังคงออกมาจี้ให้รัฐบาลโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เร่งสั่งการในการตรวจสอบคลิปเสียงที่คล้ายการสนทนาระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม
  • วันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า วันนี้กทม.-ปริมณฑลจะมีฝนราว 80% ต้องติดตามว่าจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ