TRUE พุ่งกว่า 5% หลังบอร์ดไฟเขียวตั้งกองทุน Infra 7 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE พุ่ง 5.14% มาอยู่ที่ 9.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท มูลค่าซื้อขาย 596.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.01 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.10 บาท

เช้าวันนี้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเห็นชอบให้บริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อย เข้าทำธุรกรรมกับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (กองทุน)ซึ่งอยู่ระหว่างการขออนุมัติจัดตั้งกองทุนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ธุรกรรมกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน)

ทั้งนี้ บริษัทจะจำหน่ายสินทรัพย์ รายได้บางรายการ และ/หรือ ให้เช่าทรัพย์สินบางรายการของบริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อย ภายหลังจากที่มีการจดทะเบียนจัดตั้งกองทุนเพื่อเป็นทรัพย์สินที่ลงทุนครั้งแรกของกองทุน และ (2) ขายทรัพย์สิน รายได้บางรายการ และ/หรือ ให้เช่าทรัพย์สินในอนาคตบางรายการของบริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อย แก่กองทุน ภายหลังจากที่บริษัทฯ จำหน่ายทรัพย์สินที่ลงทุนครั้งแรกให้แก่กองทุนแล้ว

การขายทรัพย์สินและรายได้และการให้เช่าทรัพย์สินแก่กองทุน จะมีมูลค่ารวมขนาดของรายการไม่น้อยกว่า 70,000 ล้านบาท และขนาดของรายการตามประกาศการได้มาหรือจำหน่ายไป โดยอ้างอิงข้อมูลจากงบการเงินรวมฉบับสอบทานล่าสุดของบริษัทฯ และบริษัทย่อย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2556

ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่จะจำหน่ายมีรายละเอียดดังนี้ (1) เสาโทรคมนาคม (ซึ่งรวมทั้งเสาที่ตั้งบนพื้นดินเสาที่ตั้งบนดาดฟ้าและโครงข่าย Distributed Antenna System) จำนวนประมาณ 13,000 เสา (2) โครงข่ายใยแก้วนำแสง (Fiber OpticCable, “FOC") อุปกรณ์ระบบสื่อสัญญาณ จำนวน45,000 คอร์กิโลเมตร (core-km) และ 9,000 ลิ้งค์ และ (3) โครงข่ายบรอดแบนด์ในเขตพื้นที่ต่างจังหวัด มีจำนวน 1.2 ล้านพอร์ต

2.ขายสิทธิรายได้ สิทธิในการรับประโยชน์จากรายได้ที่เกิดจากการให้เช่าอุปกรณ์ 3G HSPA (Node B และอุปกรณ์โครงข่ายหลัก) จำนวน 13,500 สถานีฐาน

3.ให้เช่าทรัพย์สิน เสาโทรคมนาคม ไม่เกิน 100 เสา

มูลค่าของสินทรัพย์ที่จะมีการจำหน่ายไปในธุรกรรมขายทรัพย์สินและรายได้และให้เช่าทรัพย์สินจะไม่ต่ำกว่า 70,000 ล้านบาท โดยมูลค่าของสินทรัพย์ที่จะมีการได้มาในธุรกรรมเช่ากลับและเช่า/เช่าช่วงจะไม่เกิน 55,000 ล้านบาท (ระยะเวลาการเช่าไม่เกิน 15 ปี)

บริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินรายได้ และ/หรือ การให้เช่าทรัพย์สินไปชำระหนี้สินบางส่วนซึ่งรวมถึงเงินกู้ที่บริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อยกู้ยืมมาจากสถาบันการเงินซึ่งจะช่วยปรับโครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯให้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอันจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการลงทุน นอกจากนี้ บริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อยอาจนำเงินบางส่วนไปลงทุนในโครงการอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นอกจากนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีมติให้ขายเงินลงทุนในบริษัทย่อยที่มิใช่ธุรกิจหลักของบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างทางธุรกิจให้มีความชัดเจนและรองรับการจัดโครงสร้างของกลุ่มบริษัทฯ ในระยะยาว ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯสามารถลดค่าใช้จ่าย และ เงินลงทุนต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ