(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เปิดเช้านี้พุ่งเกือบ 20 จุดทะลุ 1,500 จุด แรงกว่าภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2013 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเปิดทำการเช้านี้พุ่งเกือบ 20 จุด ทะลุ 1,500 จุด เป็นการบวกแรงกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังจากดอลลาร์อ่อนค่าลง ส่งผลให้เงินไหลกลับเข้ามาลงทุนในภูมิภาค

เมื่อเวลา 9.55 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,501.6 จุด เพิ่มขึ้น 19.82 จุด (1.34%)

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า การที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดเช้านี้มีการปรับตัวขึ้นไปแรงเนื่องจาก 2 ปัจจัยหลักคือ พรรคเสรีประชาธิปไตย(LDP) ของนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ชนะการเลือกตั้งสภาสูงของญี่ปุ่น และสามารถรวบเสียงเบ็ดเสร็จจากทั้ง 2 สภาได้ ทำให้มีความมั่นใจในเรื่องของแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจ และปัจจุบันค่าเงินเยนเข็งค่าขึ้นมาบ้าง แต่แนวโน้มระยะยาวคาดว่ายังมีทิศทางอ่อนค่าลงไปอยู่ที่ 110-120 เยน ซึ่งจะส่งผลบวกต่อหุ้นใน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นอกจากนั้น จากที่ธนาคารกลางของประเทศจีนได้ให้ธนาคารพานิชย์สามารถกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำจะทำให้ต้นทุนทางการเงินของผู้กู้ลดลง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ขณะเดียวกันจะส่งผลด้านลบต่อหุ้นของธนาคารพานิชย์จีนที่อาจมีกำไรลดลง และการเข่งขันมากขึ้น ทำให้เกิดแรงขายหุ้นของธนาคารพานิชย์จีน ซึ่งเม็ดเงินดังกล่าวอาจจะไหลเข้ามาสู่กลุ่มธนาคารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจึงส่งผลดีต่อหุ้นขนาดใหญ่ของตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาควันนี้

อย่างไรตาม คาดว่าการปรับตัวขึ้นของดัชนีในครั้งนี้จะสามารถไปทดสอบที่ 1,520-1,550 จุด แนะนำให้แบ่งขายทำกำไรออกมาบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ