CCP มั่นใจ"สมาร์ทคอนกรีต"เดินหน้าเข้า mai แม้ถูกยื่นค้าน แต่ขอรอดูภาวะตลาดก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2013 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP)เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ทำหนังสือคัดค้านและให้ระงับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ของ บมจ.สมาร์ทคอนกรีต ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CCP นั้น มั่นใจว่าจะไม่เป็นอุปสรรคในการเข้าจดทะเบียนแต่อย่างใด โดยบริษัทยืนยันว่าจะเดินหน้านำสมาร์ทคอนเกรีตเข้าตลาดหุ้นแน่นอน

“การที่เขามาฟ้องร้องกับทาง ก.ล.ต. นั้น เรามองว่าเป็นเพียงรายละเอียดทั่วๆไป หากมาร้องกับ ก.ล.ต. แล้วทาง ก.ล.ต.ก็จะมาถามเรื่องนี้ว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร เราก็ตอบไปตามนั้น เหมือนกับเป็นรายละเอียดในไฟลิ่งแค่นั้น ไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไรในการที่จะเข้าตลาดหุ้น"นายอาทิตย์ กล่าว

อนึ่ง ตัวแทนในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากนายเสรี จุลศักดิ์ศรีสกุล ทำหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ของ บมจ.สมาร์ทคอนกรีต โดยอ้างว่าบริษัทดังกล่าว หรือเดิมชื่อ บริษัท ออโตเครป แอเรทเต็ท คอนกรีต โปรดัก จำกัด มีข้อพิพาททางกฎหมายที่อาจมีผลกระทบด้านลบต่อสินทรัพย์จำนวนสูงกว่าร้อยละ 5 ของส่วนผู้ถือหุ้น ซึ่งไม่ตรงตามที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล

อย่างไรก็ตาม นายอาทิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดเวลาที่แน่นอนว่าจะนำสมาร์ทคอนกรีตเข้าตลาดหุ้นเมื่อใด คงต้องขึ้นกับการพิจารณาของ ก.ล.ต.ที่เห็นสมควร รวมถึงภาวะตลาดที่เหมาะสมด้วย เพราะขณะนี้ตลาดยังค่อนข้างผันผวน

“ส่วนการเข้าจดทะเบียนในตลาด ปัจจุบันเราก็ยังไม่ได้มีเวลาที่แน่นอน เราก็ต้องรอทาง ก.ล.ต. ที่จะเห็นสมควร และเราก็ต้องดูสภาวะตลาดที่เหมาะสมด้วย เราก็คุยกับที่ปรึกษาทางการเงินอยู่ตลอดว่าจะเป็นในทิศทางใด การที่เขามาฟ้องกับ ก.ล.ต. เราไม่มีความกังวลในส่วนนี้เลย แต่เรากังวลมากกว่าว่าตลาดจะดีหรือเปล่า"นายอาทิตย์ กล่าว

ทั้งนี้ บมจ.สมาร์ทคอนกรีต ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาภายใต้เครื่องหมายการค้า "SMART บล็อคเย็น"เป็นวัสดุก่อสร้างพื้นฐานในงานก่อสร้างผนังอาคารรวมทั้งเป็นวัสดุกั้นผนังภายในอาคาร ยื่น Filing version แรก เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 56 เพื่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 115 ล้านหุ้น โดยบริษัทออกหุ้นใหม่ 70.45 ล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นของ CCP จำนวนไม่เกิน 46 ล้านหุ้น และเสนอขายประชาชนจำนวน 24.45 ล้านหุ้น นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทคือ บริษัท ชลประทีปสินทรัพย์ จำกัด นำหุ้นเดิมของบริษัทออกมาเสนอขาย 44.55 ล้านหุ้น ซึ่งจะนำเงินลงทุนซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติมเพื่อขยายผลิตภัณฑ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท คือ CCP ถือหุ้น 132,300,008 หุ้น หรือคิดเป็น 33.96% หลังขาย IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 28.76% และบริษัท ชลประทีปสินทรัพย์ จำกัด (CPP) ถือหุ้น 244,387,471 หุ้น หรือคิดเป็น 62.74% หลังขาย IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 43.44% ถือหุ้น 199,837,471 หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ