"เพซ ดีเวลลอปฯ"เล็งขาย IPO 3.5 บ.ให้discount 30% จากเป้าโบรกฯ 4.5-6 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2013 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเล็ก สิขรวิทย์ รองกรรมการ ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บล.เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น(PACE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เพซฯ คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคาประมาณ 3.50 บาท/หุ้น โดยกำหนดระยะเวลาเสนอขาย 29-31 ก.ค.2556 และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ในวันที่ 7 ส.ค.ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ราคาที่จะเสนอขาย 3.50 บาท/หุ้น เป็นการให้ discount แก่นักลงทุนประมาณ 30% จากราคาถัวเฉลี่ย 5 บาท/หุ้น ที่นักวิเคราะห์หลายแห่งได้ประเมินมูลค่าตามปัจจัยพื้นฐานไว้ในช่วง 4.50-6.00 บาท/หุ้น และราคาที่เสนอขายนี้ได้มีการพิจารณารายได้จากตึกมหานคร สูง 77 ชั้น ซึ่งบริษัทฯจะเริ่มรับรู้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าด้วย โดยตึกนี้มีมูลค่าโครงการถึง 12,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ เพซฯ ยังมีแผนที่จะทำโครงการอื่นอีก ทั้งโครงการแนวราบ"มหาสมุทร"ที่หัวหิน และโครงการคอนโดที่หลังสวนลุมพินี ที่กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ดี บริษัทฯจะประกาศราคาเสนอขายอย่างเป็นทางการ ในวันเซ็นสัญญาอันเดอร์ไรต์ในวันที่ 25 ก.ค.ที่จะถึงนี้

บมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทฯมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจเพื่อเป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เน้นสินค้าระดับไฮเอนด์(High End)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ