(แก้ไข) TRCมั่นใจคว้างานท่อก๊าซสระบุรี-โคราช 9 พันลบ.คาดปตท.ประกาศผลประมูลต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2013 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) เปิดเผยว่า บริษัทจะรู้ผลประมูลโครงการวางท่อก๊าซธรรมชาติของ บมจ.ปตท.(PTT)เส้นทางสระบุรี-นครราชสีมา มูลค่า 9,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะได้รับงานดังกล่าว โดยโครงการนี้ได้ร่วมกับพันธมิตรจากประเทศจีน คือ Sinopec International Petroleum Service Corporation หรือ “ซิโนเปค"
"งานวางท่อก๊าซสระบุรี-โคราชนี้ เราและพันธมิตรคือชิโนเปค ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน มั่นใจว่าจะเป็นผู้ชนะการประมูลซึ่งคงจะประกาศผลกันในเดือนตุลาคม เนื่องจากเราถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง และมีความพร้อมของบุคลากรที่มีศักยภาพ"นายสมัย กล่าว

นอกจากนั้น ในเดือน ต.ค.56 บริษัทเตรียมจะยื่นประมูลโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตไบโอดีเซลเฟส 2 ของกลุ่ม บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) มูลค่ารวมประมาณพันกว่าล้านบาท

และ ในปีนี้บริษัทจะเริ่มก่อสร้างโรงงานผลิตก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง(Compressed BIO-Methane Gas:CBG) ตั้งอยู่ที่อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะใช้ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 1 ปี และคาดว่าบริษัทฯ จะสามารถเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการนี้ประมาณ 45-50 ล้านบาทต่อปี ซึ่งการเดินหน้าโครงการดังกล่าวถือเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐด้านการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน และเป็นการสร้างรายได้ระยะยาวของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง มองว่าจะมีความชัดเจนในงานประมูลและการก่อสร้างในหลายๆ โครงการขนาดใหญ่ ผลักดันให้บริษัทจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดย ณ สิ้นปี 56 คาดว่ามูลค่างานในมือจะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นระดับงานในมือที่สูงที่สุด ส่งผลให้รายได้รวมของกลุ่มบริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ