"ฟิทช์"ประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวกหุ้นกู้ BTSC มูลค่า 8.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2013 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวก(Rating Watch Positive)แก่อันดับเครดิตภายในประเทศ(National Rating) ระยะยาวของหุ้นกู้ค้ำประกันของบมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC)จำนวน 4 ชุด ซึ่งได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ ‘AA-(tha)’

หุ้นกู้ดังกล่าว ประกอบด้วย หุ้นกู้มูลค่า 2.1 พันล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 56 หุ้นกู้มูลค่า 3.6 พันล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 57 หุ้นกู้มูลค่า 1.5 พันล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 58 และหุ้นกู้มูลค่า 1.3 พันล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 59 โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการค้ำประกัน โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY)

การประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวกแก่หุ้นกู้ค้ำประกันดังกล่าวเป็นผลจากการประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวกแก่อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ ‘AA-(tha)’ของ BAY หลังจาก Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd.’s หรือ BTMU ซึ่งได้รับการจัดอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวที่ ‘A’แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ประกาศแผนที่จะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ BAY โดยการเสนอซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 75 และฟิทช์คาดว่าสัดส่วนการถือหุ้นดังกล่าวน่าจะส่งผลให้มีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ BTMU จะให้การสนับสนุน BAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ