บลจ.ฟินันซ่า ตั้งเป้า AUM สิ้นปีกว่า 4 หมื่นลบ.เตรียมแผนออกกองอสังหาฯต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2013 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM)สิ้นปีนี้ที่กว่า 4 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันที่ 3.5 หมื่นล้านบาท

ขณะนี้บริษัทเตรียมแผนออกกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์อีก 3-4 กองทุน ขนาดระดมทุนรวม 4-5 พันล้านบาท นอกจากนั้นในวันพรุ่งนี้จะมีการยื่นข้อเสนอแข่งกับบลจ.ไทยพาณิชย์เพื่อออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์ อีก 1 กอง มูลค่าระดมทุนเกือบหมื่นล้านบาท และยังมีที่อยู่ระหว่างการพิจารณาอีก 1 ราย

นายธีรพันธ์ กล่าวว่า การลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลังน่าจะยังมีความตื่นตัวต่อเนื่องไปถึงปี 57 เพราะมองว่าตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้แกว่งตัวผันผวน เพราะอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มจะปรับขึ้น อีกทั้งเงินร้อน(Hot money)ก็จะถูกถอนออกไป เพราะฉะนั้นทางเลือกที่ดีของนักลงทุนไทยคือลงทุนในกองทุนอสังหาฯ หรือเลือกหุ้นปันผลสูง

ทั้งนี้ ให้เป้าหมายดัชนี SET ในช่วงครึ่งปีหลังที่ระดับประมาณ 1,500 จุด โดยปัจจัยกดดันจากภายนอกเริ่มนิ่งทั้งมาตรการ QE ของสหรัฐ และจีนก็มีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ยังต้องจับตายุโรปจะมีเลือกตั้งของเยอรมันเดือน ก.ย.นี้

ส่วนปัจจัยในประเทศจับตาการลงทุนภาครัฐทั้งโครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท และโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ส่วนอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจปีนี้ธปท.คาดว่าจะเติบโตในระดับ 4.2% น่าจะควบคุมได้ และหากไม่มีเงินร้อนเข้ามาค่าเงินบาทที่ 31 บาท/ดอลลาร์ก็ถือว่าเหมาะสม ขณะที่คาดการณ์กำไรของบริษัทจดทะเบียนในปีนี้จะเติบโตราว 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ