ASP มั่นใจปีนี้ปีทอง คาดกำไรโตกว่า 40% รับผลดีงาน IB คึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 25, 2013 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการ บริหาร บล.เอเชีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่า ในปี 56 ถือว่าเป็นปีทองของบริษัทในแง่ผลประกอบการทั้งกำไรและรายได้ ซึ่งบริษัทคาดว่ากำไรในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตมากกว่า 40% จากปีก่อน

โดยเฉพาะในกลุ่มงานด้านวาณิชธนกิจ ซึ่งบริษัทได้รับงานเป็นที่ปรึกษาการกระจายหุ้นให้แก่ประชาชนครั้งแรก(IPO)และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นจำนวนมาก โดยช่วงครึ่งปีหลังยังมีดีลหุ้น IPO ขนาดใหญ่อย่างเช่น บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป(M)และบมจ.บางกอก เดค คอน เป็นต้น หลังจากได้นำ บมจ.ซีเคพาวเวอร์(CKP) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

รวมไปถึงงานที่ปรึกษาให้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในการเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)และขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป(PO) ด้วย

“ปีนี้เป็นปีทองของบล.เอเชีย พลัส รายได้และกำไรก็เติบโตอย่างมาก จากเรามีดีล IPO ปีนี้ค่อนข้างมาก โดยจะมีการบันทึกกำไรจากดีล IPO ของ CKP , M (บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป) และบมจ.บางกอก เดค คอน ในไตรมาส 3/56 ประกอบกับค่า Fee ที่เกิดจาดการเป็นผู้รับประกันการจัดจำหน่ายในครึ่งปีแรกอยู่ที่ 257 ล้านบาท มากกว่าปีที่แล้วที่อยู่ที่ 137 ล้านบาท เราก็คาดว่ากำไรในปีนี้ก็มีแนวโน้มเติบโตมากกว่า 40% จากปีก่อน และปีหน้าก็ยังมีดีล IPO เข้ามาเรื่อยๆ"นายก้องเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ จากการเติบโตอย่างมากในปีนี้นับว่าเป็นการวางรากฐานในการขยายการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งบล.เอเชีย พลัส มองถึงการลงทุนในการออกตราสารหนี้ในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ