LHBANK ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนเงินฝากลูกค้ารายใหญ่เป็น 50% เดินเหน้าขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 25, 2013 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศศิธร พงศธร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารมองเห็นศักยภาพการเติบโตของลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยม ที่มีวงเงินฝากและผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ กับธนาคารอย่างน้อย 5 ล้านบาท ด้วยการเปิดตัว LH Bank Privilege ซึ่งจะให้บริการในการให้คำปรึกษาการจัดพอร์ตการลงทุนแก่ลูกค้าให้มีประสิทธิภาพ และได้ผลตอบแทนสูง รวมถึงสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร ได้แก่ บมจ. โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) แกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยท์ เพลินจิต และ แกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยท์ เทอร์มินัล 21 ในการให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ

หลังจากความร่วมมือดังกล่าวธนาคารคาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นเป็น 50% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 30% จากพอร์ตเงินฝากรวมราว 1 แสนล้านบาท

พร้อมกันนั้น ธนาคารยังมีแผนขยายสาขาจาก 77 สาขาในปัจจุบัน เพิ่มเป็น 106 สาขาในสิ้นปี 56 และเพิ่มเป็น 112 สาขาในไตรมาสแรกของปี 57 ซึ่งจะขยายสาขาร่วมกับโฮมโปรทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยส่วนใหญ่เป็นรูปแบบของไมโคร แบรนช์ ที่มีต้นทุนประมาณ 2-3 ล้านบาท/สาขา ขณะที่สามารถให้บริการครอบคลุมและเข้าถึงลูกค้าเช่นเดียวกับสาขาปกติ

ทั้งนี้ ตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้าต่างจังหวัดให้เพิ่มเป็น 50% ของฐานลูกค้าทั้งหมด จากเดิมมีอยู่ 45%

นางศศิธร กล่าวว่า การระดมเงินฝากในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มแข่งขันรุนแรงมากขึ้น จากที่หลายๆธนาคารได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝากใหม่ๆออกมาเพื่อขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีฐานขนาดใหญ่และมีอัตราการเติบโตที่สูง ในขณะเดียวกันแนวโน้มของผู้ออมในต่างจังหวัดยังมีโอกาสในการเติบโต และมีความน่าสนใจที่จะเข้าไปขยายฐานลูกค้าเงินฝากได้เป็นจำนวนมาก

ในปัจจุบันลูกค้าเริ่มมีการย้ายเงินฝากไปลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น เนื่องจากมีผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก แต่ขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยงที่สูงในภาวะที่ตลาดหุ้นผันผวน จึงทำให้การลงทุนในกองทุนมีความน่าสนใจ เพราะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ขณะที่ไม่ต้องรับความเสี่ยงไว้ทั้งหมดเหมือนกับการลงทุนในหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ