VGI คงเป้ารายได้ 3 ไตรมาสที่เหลืองวดปี 56/57โต 30% ดันทั้งปีโตกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2013 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย(VGI) เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ไตรมาสที่เหลือของปีบัญชี 56/57 บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในภาพรวมที่ร้อยละ 30 โดยสาหรับสื่อโฆษณาบนบีทีเอส บริษัทฯ ได้พัฒนาสื่อดิจิตอลรูปแบบใหม่ๆ บนสถานีทัง้ ในส่วนที่ทดแทนตำแหน่งติดตั้งสื่อภาพนิ่งเดิมและจุดติดตั้งสื่อตัวใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไปและจะทาให้รายได้จากสื่อบนบีทีเอสเติบโตได้ไม่ต่ากว่าเป้าหมายที่ร้อยละ 20

สาหรับธุรกิจสื่อในอาคารสานักงานบริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาเพื่อเป็นผู้บริหารจัดการสื่อโฆษณาในอาคารเพิ่มขึ้นอีก 11 แห่งเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการทยอยติดตั้งจอภาพดิจิตอล และคาดว่าจะเข้าทำสัญญาบริหารสื่อในอาคารเพิ่มขึ้นได้อีกภายในปีนี้ โดยคงเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 เช่นกัน ส่วนรายได้จากโมเดิร์นเทรดคาดว่าจะยังคงเติบโตจากการขายพื้นที่สื่อโฆษณาภายใต้การบริหารจัดการได้เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ดี ธุรกิจสื่อโฆษณาเป็นธุรกิจที่มักจะเติบโตสอดคล้องไปกับการเติบโตของเศรษฐกิจมหภาคของประเทศ การที่ธนาคารแห่งประเทศไทยมีการปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ในปีนี้ลงเหลือร้อยละ 4.2 จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ร้อยละ 5.1 อาจมีผลกระทบต่อการเติบโตของงบประมาณโฆษณาของอุตสาหกรรมโดยรวมได้ บริษัทยังคงระมัดระวังผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในเรื่องนี้และติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ