GENCO พุ่งพรวด 10% เล็งรับงานน้ำมันรั่วที่ระยอง/เทคนิคเกิดสัญญาณซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2013 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GENCO ราคาพุ่งพรวดขึ้น 10% มาอยู่ที่ 0.99 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท มูลค่าซื้อขาย 24.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.28 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.92 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.92 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(GENCO) น้ำมันรั่วที่ระยอง ลำพัง PTTGC คงไม่สามารถเก็บกู้ได้ทั้งหมด ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญและชำนาญการในพื้นที่จึงจะได้ผล ซึ่งแน่นอนว่า GENCO คือหนึ่งเดียวที่มีความเก่งกาจบริเวณอ่าวไทย และเป็นงานถนัดเข้าทางบริษัทอย่างมาก โดยมองว่ามูลค่าของงานในการบำบัดสิ่งแวดล้อม เก็บกวาด ทำความสะอาดคราบน้ำมันต้องเงินมากอยู่ ดังนั้นกระแสนี้ถือว่าเข้าทางบริษัทเป็นอย่างมาก

พร้อมจับสัญญาณดูให้ดีราคาหุ้นไม่ลงมาตั้งแต่ week ก่อนที่จะแนะนำให้สะสมหุ้นตัวนี้ เพราะราคาลงมาจนต่ำ book มาก ถือว่าได้ของถูก ปัจจุบัน Book 1.20 บาท

ด้านผลประกอบการขยายตัวดีทั้งงานบริการ และขายคอนโด ประเมินว่าปีนี้แจ่มมาก ที่สำคัญโปรเจคใหญ่เรื่องการสร้างเตาขนาดใหญ่ ซึ่งโปรเจคนี้มีแววจะเริ่มอีกไม่นาน รวมทั้งโครงการอสังหาขนาดใหญ่ในเนื้อที่ของตัวเองที่จังหวัดระยอง ซึ่งจะเป็นโครงการสำหรับการรับรู้รายได้ในระยะยาวสร้างเสถียรภาพของกำไรให้แก่บริษัท

ด้านสัญญาณทางเทคนิคต้องบอกว่าเกิดสัญญาณซื้อแล้วตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน และฟอร์มดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีปริมาณ Volume ไหลเข้าอย่างมาก เหมือนค่อย ๆ เก็บ และเมื่อมีประเด็นน้ำมันรั่ว จึงเป็นตัวกระตุ้นสำคัญที่ลุ้นว่าบริษัทมีโอกาสรับงานมากกว่าใครเพราะมีกระทรวงอุตสาหกรรมถือหุ้นใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ