TPOLY ปรับเป้า Backlog สิ้นปีเป็น 4 พันลบ.หลังพุ่งกว่าคาด,ศึกษาโรงไฟ้าในลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2013 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog)ทะลุตามเป้าหมายปีนี้ที่ตั้งไว้ที่ 3,400 ล้านบาท โดยปัจจุบันทำได้แล้ว 3,600 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทได้ปรับปริมาณงานในมือเป้าหมายในสิ้นปี 56 เพิ่มขึ้นเป็น 4,000 ล้านบาท สอดคล้องกับแผนงานบริษัทฯ ที่จะรับงานขนาดใหญ่และการเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการต้นทุนเพื่อเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นให้สูงขึ้น โดยปีนี้ได้วางแผนร่วมประมูลงานใหญ่อีกกว่า 8,000 ล้านบาท คาดว่ามีโอกาสที่จะได้รับงานประมาณ 30% และตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้นจากปีก่อนประมาณ 15-20%

จากแผนงานของบริษัทฯในปีนี้ที่จะรับงานขนาดใหญ่มากขึ้นในส่วนของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับพิจารณาจัดเลือกจากบริษัท เซ็นทรัลเวิลด์ จำกัด ให้เป็นผู้รับจ้างดำเนินการงานโครงสร้าง สถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน โครงการเซ็นทรัล สมุย มูลค่างาน 520 ล้านบาท และมหาวิทยาลัย นราธิวาสฯ ให้เป็นผู้รับจ้างดำเนินการงานโครงสร้างสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน โครงการอาคารโรงพยาบาลคณะแพทยศาสตร์ ม.นราธิวาสฯ ระยะที่ 2 มูลค่างาน 182.55 ล้านบาท

นายไชยณรงค์ กล่าวต่อว่า บริษัทมีความเชี่ยวชาญในด้านของการมุ่งเน้นภาคส่วนของตลาด (Focus Strategy)โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยมุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานทั้งในส่วนของการก่อสร้างและลดต้นทุน อย่างไรก็ตาม ปัจจัยความสำเร็จของบริษัทฯปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่นในศักยภาพแนวทาง และจริยธรรมในการทำธุรกิจซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทฯสะสมมาเป็นระยะเวลายาวนาน บริษัทมีแผนจะรับงานขนาดใหญ่ทั้งลูกค้าภาครัฐและเอกชน ซึ่งปัจจุบันมีความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยตั้งเป้าสัดส่วนลูกค้าภาครัฐประมาณ49% และภาคเอกชน 51%

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนขยายการลงทุนมากขึ้นต่อเนื่องในธุรกิจพลังงานสอดคล้องกับเป้าหมายระยะสั้นของบริษัทฯ ที่ต้องการมีโรงไฟฟ้า 100MW ภายในระยะเวลา 3 ปี และ 150MW ภายในระยะเวลา 5 ปี โดยอนาคตวางเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำทางด้านโรงไฟฟ้าชีวมวล ได้เริ่มศึกษาโรงไฟฟ้าพลังน้ำในประเทศลาวอีก 2 โครงการ กำลังการผลิตทั้งสิ้นประมาณ 80-100 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ