APCO คาดปีนี้โตทะลุเป้า 10%หลายเท่า หลังปรับโครงสร้างองค์กร-เพิ่มประสิทธิภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2013 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลส์(APCO) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมแผนงาน เพื่อปรับโครงสร้างองค์กรและการดำเนินงานภายในของบริษัทและบริษัทย่อยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในด้านต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งการปรับโครงสร้างองค์กรดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทเกิดการเติบโตอย่างมีศักยภาพ ซึ่งคาดว่าจะเติบโตมากกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 10% หลายเท่า โดยจะส่งผลกับผลประกอบการของบริษัทตั้งแต่งวดครึ่งปีแรกเป็นต้นไป

และ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรดชั้นนำเพื่อจัดสรรพื้นที่ในการจัดตั้ง Gold Shape Station สำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน ภายใต้โครงการ “เพรียวทั้งแผ่นดิน" คาดว่าตั้งแต่เดือน พ.ย.-ธ.ค.56 บริษัทจะสามารถเปิดสาขา Gold Shape Station ได้จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 30 แห่ง ปี 2557 จำนวน 150 แห่ง และภายในปี 2558 จะครบ 300 แห่งตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

โครงการฯดังกล่าวจะใช้งบลงทุนทั้งสิ้นจำนวน 100 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินลงทุนของบริษัทและเงินลงทุนต่อเนื่องจากการจำหน่ายสินค้าของโครงการฯ ซึ่งการเปิด Gold Shape Station จะส่งผลให้รายได้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความงามมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

“ขณะนี้เราเดินหน้าเตรียมจัดร้านค้าภายใต้ชื่อ Gold Shape Station เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วนทั้งสิ้น 6-7 ชนิด ตั้งเป้าว่าภายในปี 58 จะมีทั้งสิ้น 300 แห่ง ตามศูนย์การค้าทั่วประเทศ อาทิ บิ๊กซี โลตัส เซนทรัล ฯลฯ แบ่งสัดส่วนเป็นกรุงเทพ 80% และต่างจังหวัด 20% โดยจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือน ธ.ค.56 ตั้งเป้ารายได้เฉลี่ยของร้านค้าอยู่ที่ 200,000-300,000 บาท อัตรากำไรขั้นต้นของร้านค้าแต่ละแห่งอยู่ที่ประมาณ 35% คาดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วได้ผลจริง ปลอดภัย อีกทั้งตลาดมีขนาดใหญ่ ปัจจุบันผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยให้ความสำคัญกับการดูแลรักษารูปร่างสัดส่วนเป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการที่จะให้ข้อมูลกับผู้โภคอย่างเข้าถึง"นายพิเชษฐ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ