เครือ QH มั่นใจทำยอดขายตามเป้า 6 พันลบ.แม้ลูกค้าชะลอตัว,เปิดคอนโดฯใหม่ที่นครปฐม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2013 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด ในเครือควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรก "เดอะ คอนฟิเด้นซ์" ทำยอดขายโครงการของบริษัทไปแล้วราว 4.2 พันล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายโครงการในปีนี้ที่ 6 พันล้านบาท และคาดว่าในครึ่งปีหลังจะสามารถทำยอดขายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แม้แนวโน้มของลูกค้าในขณะนี้จะมีการชะลอตัว เนื่องจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจและการเมืองที่ยังมีความไม่แน่นอน ประกอบกับ สถาบันการเงินเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีสถาบันการเงินบางแห่งปล่อยสินเชื่อให้เพียง 80-90% จากเดิมที่ปล่อยเต็ม 100%

"พฤติกรรมลูกค้าขณะนี้เหมือนกับว่ารอจังหวะของสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังไม่แน่นอน ก็มีเรื่องการเมืองลูกค้าก็ดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เศรษฐกิจในประเทศปัจจุบันก็ชะลอตัว อำนาจซื้อของประชาชนก็ลดลง ก็มีผลมาจากโครงการรถยนต์คันแรกด้วยส่วนหนึ่งที่ลดทอนอำนาจซื้อไป หุ้นที่ตกลงกว่า 40% ก็ลดทอนอำนาจซื้อเช่นกัน และบางคงก็นำเงินไปซื้อทองเก็บในช่วงที่ทองลงอย่างมาก ประกอบกับเรื่องการขอสินเชื่อจากแบงก์ก็ทำให้ลูกค้ากังวล บางเจ้าจากที่เคยปล่อยสินเชื่อ 100% ตอนนี่ปล่อยแค่ 80-90% ลูกค้าก็ต้องใช้เงินในการดาวน์ มากกขึ้น ทำให้ลักษณะของลูกค้าตอนนี้เป็นแบบ wait&see"นายไพโรจน์ กล่าว

นายไพโรจน์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนเปิดโครงการภายใต้แบรนด์"เดอะทรัสต์"จำนวน 7 โครงการ โดยแบ่งเป็นเป็นโครงการในกรุงเทพฯ จำนวน 5 โครงการ และโครงการในต่างจังหวัด 2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 7.78 พันล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ ได้แก่ เดอะทรัสต์ คอนโด นครปฐม มูลค่าโครงการ 632 ล้านบาท เดอะทรัสต์ทาวน์ ศรีนครินทร์ มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท และเดอะทรัสต์ คอนโด อมตะ 500 ล้านบาท

ล่าสุด ในวันนี้บริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ "เดอะทรัสต์ คอนโด นครปฐม" เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรท์สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร 405 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 632 ล้านบาท โดยการเลือกพัฒนาโครงการในจังหวัดนครปฐมเนื่องจากเล็งเห็นถึงอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และมีการสำรวจพบว่าเมืองนครปฐมมีความต้องการที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ทำเลที่ตั้งของโครงการติดถนนใหญ่และใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงะยาบาล และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดนครปฐม

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้กว่า 250 ล้านบาทในการเปิดตัววันแรก โดยเปิดให้จองในวันที่ 3-4 ส.ค.56 ราคาเริ่มต้นที่ 1.09 ล้านบาท/ยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ