ตลท.มองการเมืองทำตลาดผันผวนช่วงสั้น เตรียมจัดงาน"Thailand Focus 2013"ดึงต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 2, 2013 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าว่า ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงมีความผันผวนค่อนข้างมาก ส่วนหนึ่งอาจมาจากปัจจัยทางการเมืองที่ส่งผลกระทบในระยะสั้น ส่วนปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะทางฝั่งสหรัฐฯที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ยังเดินหน้าใช้มาตรการ QE ต่อไปไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยทั้งในเชิงบวกและเชิงลบมากนัก แต่ยังแนะนำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์ภาพรวมในต่างประเทศว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเม็ดเงินที่ไหลเข้าและไหลออก

“ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ค่อนข้างผันผวนเมื่อวานก็บวกขึ้นมา วันนี้ก็ลงอีกแล้ว ปัจจัยการเมืองก็มีผลกระทบแค่ในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งเราก็เคยผ่านมากันหลายครั้งแล้ว นักลงทุนต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจการลงทุนเอง แต่ระยะยาวคิดว่าการเมืองจะไม่กระทบมาก ส่วนสหรัฐฯที่เดินหน้า QE ต่อก็ยังไม่ส่งผลทั้งภาพบวกและลบต่อตลาดหุ้นไทย ตลาดนิวยอร์ก 2 วันก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาก แต่จากนี้ไปต้องดูภาพรวมของเศรษฐกิจในต่างประเทศ่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะมีผลต่อการเคลื่อนไหวเม็ดเงินเข้าออก และการลงทุนต้องดูปัจจัยพื้นฐานและคามสามารถในการทำกำไรของริษัทจดทะเบียนเป็นสำคัญ“นายจรัมพร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียก็ยังมีความน่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียยังมีการเติบโตที่สูงที่สุด ดัชนีและราคาหุ้นยังมีความน่าสนใจในระดับหนึ่ง

นายจรัมพร กล่าวว่า ในวันที่ 28-30 ส.ค.นี้ ตลท.จัดงาน"Thailand Focus 2013"ซึ่งจะเชิญนักลงทุนจากทั่วโลกมารับฟังการสัมมนาและพบปะบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยที่เข้าร่วมงานราว 120 บริษัท และมีนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าร่วมงานมากถึง 150 ประเทศ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ สะท้อนภาพว่านักลงทุนต่างประเทศยังให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย

"มองว่าจากความสนใจของนักลงทุนต่างประเทศที่สนใจในตลาดหุ้นไทย จะทำให้ตลาดหุ้นไทยเป็นตัวช่วยในการหนุนตลาดหุ้นในภูมิภาคให้เติบโตมากขึ้น"นายจรัมพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ