CSS เตรียมออกโรดโชว์ 4 แห่ง 13-20 ส.ค.นี้ ก่อนขาย IPO ปลายส.ค.-ต้นก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2013 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น(CSS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้เริ่มนับ 1 ข้อมูลไฟลิ่งการเสนอขายหุ้น IPO ของ CSS แล้ว ตอนนี้ก็รอให้ ก.ล.ต.พิจารณาไปตามขั้นตอนก่อนที่จะ approve ซึ่งบริษัทฯก็คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงปลายเดือน ส.ค.-ก.ย.และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)หลังเสนอขายราว 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ บริษัทฯจะออกโรดโชว์นำเสนอข้อมูล CSS ให้นักลงทุนได้ทราบ โดยจะเริ่มที่หาดใหญ่ก่อนในวันที่ 13 ส.ค.นี้ ถัดไปวันที่ 14 ส.ค.จะทำโรดโชว์ที่ ขอนแก่น และโรดโชว์ที่กรุงเทพฯในวันที่ 16 ส.ค.สุดท้ายโรดโชว์ที่เชียงใหม่ในวันที่ 20 ส.ค.หลังจากโรดโชว์แล้วก็จะมีการหารือเรื่องของราคาที่จะเสนอขายหุ้น IPO ต่อไป

แกนนำในการเสนอขายหุ้น IPO ของ CSS กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ก็มีความเป็นห่วงบ้างเหมือนกัน และคงจะต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด เพราะคิดว่าคงต้องนำมาใช้ประกอบการพิจารณาเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ด้วย

"วันนี้เรื่องของการเมืองยังไม่ได้มีอะไร แต่ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะรอดูเหตุการณ์ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นห่วงบ้างเหมือนกัน และเรื่องของการเมืองก็คงจะต้องนำมาใช้พิจารณาประกอบการเสนอขายด้วย" แกนนำในการเสนอขายหุ้น IPO ของ CSS กล่าว

บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น(CSS) จะเสนอขายหุ้น IPO 200 ล้านหุ้น โดยมีบริษัท ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

CSS ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สายไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ จากผู้ผลิตชั้นนำของโลก รวมทั้งให้บริการออกแบบ และก่อสร้างโครงข่ายสัญญาณโทรคมนาคมทั่วประเทศ โดยมีบริษัทย่อยคือ บริษัท ซี.เอส.เอส. เคเบิ้ล แอนด์ แอคเซสซอรี่ส์ จำกัด ซึ่งบริษัทได้ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99

*FSS ประเมินมูลค่าเหมาะสมของ CSS ไว้ที่ 4.75 บาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินประเมินมูลค่าหุ้น CSS ตามปัจจัยพื้นฐานปี 2013 อิง PE 17 เท่า คำนวณราคาเหมาะสมที่ 4.75 บาท มูลค่าธุรกิจหลักจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสายไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไฟฟ้า และธุรกิจให้บริการติดตั้งเสาโทรคมนาคม เป็นสัดส่วนรายได้ราว 78% และ ราว 22% ของรายได้รวม

ทั้งนี้ คาดว่า CSS จะมีผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่องในปี 2013-14 ตามธุรกิจอสังหาฯและก่อสร้าง โดยมีโครงการภาครัฐหนุน ขณะที่ธุรกิจบริการติดตั้งโทรคมนาคมมีแนวโน้มเติบโตสูง จากการได้ประโยชน์จากแผนลงทุนขยายเครือข่าย 3G ของผู้ประกอบการมือถือใน 2-3 ปีข้างหน้า โดยคาดว่ากำไรสุทธิปี 2013 จะโตดีต่อเนื่อง 23.5% Y-Y และปี 2014 โตอีก 29.6% Y-Y

กำไรในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเติบโตสูง จาก 28 ล้านบาท ในปี 2010 เป็น 158 ล้านบาทในปี 2012 และคาดว่ากำไรสุทธิปี 2013 จะยังคงเติบโตดีต่อเนื่อง 23.5% Y-Y โดยคาดรายได้จากการดำเนินงานโต 18.5% Y-Y มาอยู่ที่ 3.89 พันล้านบาท จากการเติบโตของรายได้จากการขาย (รวมการขายประเภทโครงการ) รายได้จากบริการติดตั้งเสาโทรคมนาคม รวมทั้งอัตราภาษีจ่ายลดลงอีก 3%

ฐานะการเงินจะดีขึ้นหลังขายหุ้น IPO คาด Net D/E ลดลงจาก 3.7 เท่า ณ สิ้นปี 2012 เป็น 1.1 เท่า ณ สิ้นปี 2013 จากฐานเงินทุนเพิ่มขึ้นและการชำระคืนหนี้บางส่วน ส่วนปี 2014 คาดกำไรโตอีก 29.6% Y-Y เป็น 253 ล้านบาท จากคาดรายได้รวมโต 10.5% Gross margin เพิ่มขึ้นจากสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นของรายได้งานติดตั้งที่มีมาร์จิ้นสูงกว่ารายได้จากการขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ