ผู้ถือหุ้น"สมาร์ทคอนกรีต"จี้ ก.ล.ต.ให้คำตอบหลังคัดค้าน-ขอระงับไฟลิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2013 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรี จุลศักดิ์ศรีสกุล หนึ่งในผู้ถือหุ้น บมจ.สมาร์ทคอนกรีต ซึ่งชื่อเดิม คือ บริษัท ออโตเครป แอเรทเติดคอนกรีต โปรดักส์ เป็นบริษัทย่อย ของบมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) กล่าวว่า ในวันนี้ได้ยื่นหนังสือทวงถามต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) หลังจากที่ยื่นหนังสือคัดค้านและขอให้ระงับการเข้าจดทะเบียนของ บมจ.สมาร์ทคอนกรีต เนื่องจากบริษัทอาจมีคุณสมบัติไม่ครบตามเกณฑ์ เพราะยังมีมีคดีฟ้องร้องเกี่ยวกับสิทธิในการถือหุ้นบริษัทอยู่
"สมาร์ทคอนกรีต ได้ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต.แล้ว เมื่อ 29 เม.ย. และผมได้ยื่นคัดค้านต่อ ก.ล.ต.ไปเมื่อ 7 พ.ค.บัดนี้ระยะเวลาล่วงเลยมาพอสมควร ซึ่ง ก.ล.ต.ยังไมได้มีคำสั่งเป็นประการใด จึงไปทวงถาม"นายเสรี กล่าว

ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อปี 47 ตนเองเข้าไปถือหุ้นในสมาร์คอนกรีตสัดส่วน 20% เป็นเงิน 21 ล้านบาท หลังจากนั้นมีการเพิ่มทุน แต่ไม่ใส่เงินเพิ่มตามที่บริษัทร้องขอ ต่อมาชื่อก็ถูกลบออกจากการเป็นผู้ถือหุ้น และบริษัทได้นำหุ้นที่ตนเองถืออยู่ไปขายทอดตลาด โดยไม่แจ้งให้ทราบ ซึ่งเห็นว่าไม่ถูกต้อง จึงมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น และขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล

"ที่มาร้องวันนี้เพื่อรักษาสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิม และถ้าบริษัทเข้าตลาดได้อะไรจะเกิดตามหลัง คนที่จะซื้อหุ้นจะมีปัญหาเพราะคดียังไม่จบ และในทางบัญชีก็บอกว่าไม่ถูกต้อง"นายเสรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ