(เพิ่มเติม) PACE เปิดเทรดวันแรกที่ 3.10 บาท ต่ำกว่าราคาขาย IPO 11.43%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2013 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PACE เปิดเทรดวันแรกที่ 3.10 บาท ลดลง 0.40 บาท(-11.43%)จากราคาขาย IPO ที่ 3.50 บาท/หุ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของบมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ PACE ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินราคาเป้าหมายหุ้น PACE ไว้ที่ 4.28-4.75 บาท โดยคาดผลประกอบการปี 2013-14 จะยังขาดทุน 156 ล้านบาท และ 138 ล้านบาทตามลำดับ แต่คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 1.77 พันล้านบาทในปี 2015

PACE มีเป้าเป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เน้นสินค้า High end โดยมีโครงการที่ดำเนินการไปแล้ว 2 แห่งคือไฟคัสเลนคอนโดมิเนียม มูลค่า 910 ล้านบาท และศาลาแดงเรสซิเดนเซส มูลค่า 2.3 พันล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการมหานคร ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้อย่างมีนัยสำคัญในปี 2015 และมีแผนพัฒนาโครงการบ้านพักตากอากาศและคอนโดมีเนียมอีก 2 โครงการในปีนี้

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PACE กล่าวว่า ราคาหุ้น PACE ที่เปิดต่ำกว่าราคาจอง เนื่องจากภาพรวมของตลาดไม่เอื้ออำนวยทั้งปัจจัยภายนอกนอกและภายใน โดยเฉพาะปัจจัยการเมืองในประเทศ แต่อยากให้นักลงทุนดูที่ผลประกอบการของบริษัททั้งยอดขายและโครงการที่คุณภาพของบริษัทหลายโครงการ

"หุ้นต่ำกว่าจองส่วนหนึ่งมาจากตลาดไม่ดี เราควบคุมไม่ได้ แต่การเมืองเป็นผลกระทบสั้น ในส่วนของบริษัทก็ยังดำเนินการตามปกติ เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดีให้แก่นักลงทุน ส่วนราคารหุ้นจะปรับขึ้นเมื่อไหร่นั้นผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด ซึ่งผมก็ไม่สามาถคาดการณ์ได้ แต่อยากให้นักลงทุนมองระยะกลางถึงระยะยาวมากกว่า"นายสรพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ