MC เผยมีดีลร่วมทุน-M&Aพันธมิตรใน-ตปท.เพื่อขยายธุรกิจ, ขยายตลาดตปท.เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2013 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทดีลกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศในธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้าและธุรกิจอื่นด้วย โดยบริษัทเจรจาทุกรูปแบบ ทั้งการร่วมทุน การทำ M&A ซึ่งบริษัทได้เตรียมทุนจากการขาย IPO

ส่วนการขยายตลาดต่างประเทศ ปัจจุบัน ที่ลาว และพม่า นอกจากนี้ ขณะนี้ศึกษาตลาดมาเลเซีย อินโดนีเซีย เพราะมาเลเซีย มีกำลังซื้อสูง ส่วนอินโดนีเซียมีประชากรมาก และรสนิยมใกล้เคียงกัน โดยจะเข้าไปตั้งตัวแทนจำหน่ายใน 2 ประเทศดังกล่าว

สำหรับยอดขายในไตรมาส 2/56 คาดว่า จะลดลงจากไตรมาส 1/56 เนื่องจากไม่มีการขายสินค้าโปรโมชั่น ซึ่งปลายไตรมาส 1/56 เก็บสินค้าโปรโมชั่น แต่กำลังซื้อไม่ได้หาย แต่เมื่อเทียบไตรมาส 2/55 ดีขึ้น

ส่วนครึ่งปีแรกปีนี้ รายได้เติบโต 17% จากทั้งปีที่ตั้งเป้าจะเติบโต 20% แต่ครึ่งปีหลังคาดว่ารายได้จะกลับมาเติบโต เนื่องจากตั้งแต่ก.ค.กลับมาใช้กลยุทธ์นำสินค้าโปรโมชั่นมาขายด้วย ซึ่งคาดว่าจะรายได้เติบโตตามเป้า เพราะสินค้าของบริษัทเป็นแบรนด์ที่อยู่มานาน และไม่มีราคาแพงมาก ทั้งปี 56 คาดว่ารักษาอัตรากำไรขั้นต้น 27-28% (รวมสินค้าโปรโมขั่น)

นอกจากนี้ ปีนี้ตั้งเป้าจุดขายเพิ่ม 80 จุด โดยครึ่งปีแรกเปิดแล้ว 37 แห่ง โดยในช่วง 3 ปีนี้ ซึ่งตามแผนจะเปิดจุดขาย 80-100 จุด โดยได้ดูศักยภาพพื้นที่อยู่ 1 พันจุด แต่ตอนนี้คาดว่า 260 จุด พร้อมเปิด เพราะเห็นกำลังซื้อในจุดนั้นๆ ทั้งนี้ยังไม่นับรวมพื้นทื่ห้างที่จะเปิดใหม่ ปัจจุบัน แม็คกรุ๊ปมีจุดขาย 547 จุด ทั่วประเทศ

ส่วนงบการตลาดจะรอดูในครึ่งปีหลังว่ามีกำลังซื้อกลับมาหรือไม่ หากมีก็จจะอัดงบการตลาดโดยใช้สื่อใหญ่ แต่ถ้ากำลังซื้อแผ่วจะทำเฉพาะจุดขายแทน อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว คาดว่ากำลังซื้อน่าจะกลับมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ