กสทช.สั่งทรูมูฟ-DPC เว้นค่าบริการโทร Call Center สอบถามกรณีสิ้นสุดสัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2013 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ส่งหนังสือแจ้งทรูมูฟ และ DPC ให้ยกเว้นค่าบริการกรณีผู้ใช้บริการตามสัญญาสัมปทานโทรเข้า Call Center เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน พร้อมให้เร่งประชาสัมพันธ์ไปผู้ใช้บริการให้ทราบถึงการสิ้นสุดสัมปทานนันที่ 15 กันยายน 2556 รวมถึงสิทธิของผู้ใช้บริการ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า วันนี้ สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือแจ้งไปยัง บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) บริษัท ทรู มูฟ จำกัด (TRUE MOVE) ซึ่งเป็นบริษัทในกล่ม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และบริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด (DPC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เรื่อง การคุ้มครองผู้ใช้บริการในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทานหรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยให้ TRUE MOVE และ DPC ยกเว้นการเก็บค่าบริการในกรณีที่ผู้ใช้บริการตามสัญญาสัมปทานโทรเข้ามาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานยังศูนย์บริการตอบรับข้อมูลทางโทรศัพท์ (Call Center) โดยให้ทั้ง 2 บริษัทดำเนินการทันทีที่ได้รับหนังสือจากสำนักงาน กสทช. และให้รายงานผลการดำเนินการให้สำนักงานฯ ทราบด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.สำนักงาน กสทช.ก็ได้มีหนังสือแจ้งให้ บมจ.กสท โทรคมนาคม ในฐานะผู้ได้รับการจัดสรรคลื่นความถี่ ย่าน 1800 MHz และบริษัท ทรู มูฟ จำกัด กับบริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด ในฐานะผู้ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการตามสัญญาดังกล่าว ดำเนินการส่งข้อความสั้น (SMS) และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออื่น ถึงผู้ใช้บริการเพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งข้อเท็จจริงเกี่ยวกับระยะเวลาการสิ้นสุดการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 1800 MHz โดยให้จัดส่งข้อความสั้น (SMS) เป็นจำนวน 2 ครั้ง ต่อสัปดาห์

เลขาธิการ กสทช.ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าสำหรับข้อความสั้น (SMS) 2 ข้อความที่จะให้บริษัททั้ง 3 ส่งถึงผู้ใช้บริการที่ยังคงใช้บริการตามสัญญาสัมปทานทั้งสองฉบับ คือ “กสทช. ขอแจ้งว่าเลขหมายท่านอยู่ในสัมปทานคลื่น 1800 MHz ที่จะสิ้นสุดลง 15 กันยายน นี้ ท่านจะยังคงใช้บริการได้ภายในไม่เกิน 1 ปี หากประสงค์จะโอนย้ายเลขหมายไปยังเครือข่ายอื่น กรุณาติดต่อผู้ให้บริการรายใหม่ สอบถามโทร 1200 (ฟรี)" และ“กสทช. คุ้มครองสิทธิเลขหมายนี้ สามารถใช้ได้ต่อเนื่องถึงไม่เกิน 15 ก.ย.57 กรุณาโอนย้ายเลขหมายท่านไปยังผู้ให้บริการรายอื่น สอบถามโทร. 1200 ฟรี"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ