BGH ทุ่มงบ 1.4 หมื่นลบ.ขยายโรงพยาบาลอีก 20 แห่ง, คาดกำไรปีนี้โต 12%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2013 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าหน้าที่ปฏิบัติการแพทย์ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) และประธานคณะผู้บริหาร ศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายโรงพยาบาลใหม่อีก 20 แห่งตามหัวเมืองขนาดใหญ่ ซึ่งจะทยอยก่อสร้างและเปิดภายในปลายปีนี้จนถึงปี 58 ภายใต้แบรนด์โรงพยาบาลกรุงเทพ สมิติเวช และเปาโล โดยใช้เงินลงทุนราว 1.4 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ จะทำให้ในปี 58 บริษัทตั้งเป้ามีโรงพยาบาลทั้งหมด 50 แห่ง โดยเป็นโรงพยาบาลในต่างประเทศ 3 แห่ง ซึ่งอยู่ในประเทศกัมพูชาในกรุงพนมเปญ 2 แห่ง และเสียมเรียบ 1 แห่ง จากปัจจุบันบริษัทมีโรงพยาบาลทั้งหมด 30 แห่ง

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนสร้างโรงพยาบาลใหม่ในประเทศพม่า โดยเป็นโรงพยาบาลตติยภูมิ โดยได้ศึกษามาแล้วเป็นเวลา 4 ปี แต่ยังติดขัดเกี่ยวกับข้อกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน

ส่วนรายได้ในปีนี้บริษัทปรับลดเป้ารายได้ลงเป็น 13% เป็น 15% ซึ่งเป็นการปรับลดตามภาวะศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัว แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าในครึ่งปีหลังรายได้จะดีกว่าในครึ่งปีแรก เนื่องจากความซับซ้อนของการรักษาโรคจะเพิ่มมากขึ้น และคาดว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโต 12% จากปีก่อนที่มีกำไรอยู่ที่ 7.93 พันล้านบาท

ด้านนางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน BGH กล่าวว่า แม้ว่าบริษัทจะปรับเป้ารายได้ลงในปีนี้เหลือโต 13% แต่ก็ยังเชื่อว่า อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) จะอยู่ระดับ 12% ใกล้เคียงปีที่แล้ว โดยบริษัทจะเน้นส่งเสริมด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมามากขึ้นเพื่อกระตุ้นให้มีผู้รับบริการมากขึ้น ส่วนแหล่งเงินที่ใช้ขยายโรงพยาบาลตามแผนให้ครบ 50 แห่งนั้น จะมาจากเงินสดของบริษัท แต่หากไม่เพียงพอ จะใช้เงินกู้กรือ ออกหุ้นกู้บางส่วนไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ