SENA เผยมี Backlog แล้ว 2 พันลบ.รอรับรู้ใน H2/56 ราว 1.3 พันลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2013 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำรายรับปีนี้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,000 ล้านบาท ซึ่ง 6 เดือนแรกปีนี้ทำได้แล้ว 758.6 ล้านบาทส่วนที่เหลือจะมาจากปริมาณงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันบริษัทมียอดเท่ากับ 2,000 ลบ. ซึ่งจะเป็นยอดที่รอรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ประมาณ 1,300 ลบ. มาจากโครงการดังนี้ The Niche Mono บางนา เฟส 1, The Kith ลำลูกกา คลอง 2 เฟส 1และ เฟส 2, The Niche ID วังหิน และThe Kith ติวานนท์ 2 อาคาร

แผนงานในปีนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 2,500 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกของปีนี้ทำได้แล้ว 1,300 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังจะได้จากโครงการที่เปิดตัวตั้งแต่ต้นปี และมีโครงการที่จะเปิดในช่วงครึ่งปีหลังอีก 5 โครงการตามแผนงานที่จะเปิดตัวใหม่ทั้งปี 12 โครงการ มูลค่ารวม 7,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีอีก 1 โครงการที่วางแผนจะเปิดเพิ่มคือคอนโดมิเนียมที่บางกระดี

จากการวางแผนกระจายความเสี่ยงของบริษัทด้วยการวางโมเดลธุรกิจกระจายสัดส่วนรายได้ไปยังธุรกิจเช่าและบริการเมื่อปี 54 บริษัทได้วางแผนไว้ว่าอีก 3 ปีข้างหน้าบริษัทจะมีสัดส่วนรายได้ค่าเช่าและบริการเป็น 5% ของรายรับรวม ซึ่งในปี 56 นี้ บริษัทคิดว่าจะสามารถทำสัดส่วนรายได้ค่าเช่าและบริการให้เป็น 5% ของรายรับรวมได้ จากรายรับของธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ เสนาเฮ้าส์ , Community Mall เสนาเฟส , โกดังสุขุมวิท 50 , บริหารงานนิติบุคคล และในไตรมาส 4 ปีนี้จะมีการเปิดตัวสนามกอล์ฟใหม่ 18 หลุม ที่โครงการพัทยาคันทรี่คลับ

ในอนาคตบริษัทได้วางโมเดลธุรกิจไว้ว่าจะมีรายได้จาก คอนโด 80% บ้าน 10% และธุรกิจเช่า 10% เพราะบริษัทมองว่าโมเดลดังกล่าว เป็นสัดส่วนที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทได้ดี ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่จะพัฒนาตามแผนงานในช่วง 1-2 ปีนี้อีก 2 โครงการ คือ คลับเฮ้าส์ของสนามกอล์ฟจะสร้างเสร็จและเปิดดำเนินการได้เต็มรูปแบบในช่วงปลายปี 57 อจากนั้นบริษัทมีแผนพัฒนาโครงการโรงแรมที่โครงการพัทยาคันทรี่คลับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายรับของธุรกิจเช่าและบริการเพิ่มขึ้นตามโมเดลข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ