PTG สรุปตั้งคลังน้ำมัน 2 แห่งช่วง พ.ย.-ธ.ค.,ศึกษาลงทุนพลังงานทางเลือก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2013 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี(PTG) เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อหรือเช่าที่ดินเพื่อจัดจั้งคลังน้ำมันจำนวน 2 แห่งในพื้นที่ภาคกลางตอนบน และภาคเหนือตอนล่าง คาดว่าจะสามารถจัดตั้งได้ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.56 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีคลังน้ำมันรวมทั้งหมดเป็น 9 แห่ง จากเดิม 7 แห่ง
"เราเจรจาได้แล้วกว่า 90 % แต่ ยังไม่สามารถเปิดเผยสถานที่ ที่ชัดเจนได้เพราะก็ยังมีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีปัญหาที่ 10% ก็ได้ แต่ถ้าเราได้แล้วก็จะมีการเปิดเผยสถานที่ที่ชัดเจนอีกครั้ง"นายพิทักษ์ กล่าว

ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากการขยายสาขาสถานีบริการน้ำมันของ PT อย่างต่อเนื่อง และมีการปรับแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 160 แห่ง จากเดิมตั้งเป้าไว้ 130 แห่งในปีนี้ ส่งผลให้มีปริมาณการขายมากขึ้น เชื่อว่าจะทำให้ปีนี้รายได้จะเติบโตกว่า 40% ส่วนค่าการตลาดช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 1.6 บาท/ลิตร

นางศรัณยา กระแสเศียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานที่ปรึกษาทางการเงินของ PTG เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนด้านพลังงานทางเลือก โดยอาจเข้าซื้อกิจการ หรือเข้าร่วมทุน หรืออาจจะเป็นการทำกิจการเอง คาดว่าจะเป็นการผลิตไบโอดีเซล B100 หรือ เอทานอล น่าจะได้ข้อสรุปในอีก 6 เดือน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรึกษากับที่ปรึกษาทางการเงิน

"เราอยู่ระหว่างการศึกษาที่จะทำผลังงานทางเลือก เราก็ดูในหลายๆอย่างอยู่ แล้วเราก็คุยกับที่ปรึกษาทางการเงินของเราถึงแนวางที่จะเป็น ซึ่งเราก็มีความพร้อมทั้งด้านเงินทุนที่ยังมีเหลือจาก การเสนอขาย IPO อีก 1,228 ล้านบาท"นางศรัณยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ