ANAN เตรียมเปิดตัวคอนโดใกล้จุฬาฯใน Q4/56, มีลุ้นปันผลใน H2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2013 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่สายการลงทุน บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์(ANAN) กล่าวถึงการร่วมทุนกับบริษัท มิตซุย ฟูโดซัน เรียลเอสเตท จำกัด เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อการอยู่อาศัยและได้ทำการเข้าซื้อที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการดังกล่าวบริเวณ ถ.พระราม 4 ว่า ภายใต้การร่วมทุนดังกล่าวได้มีการตกลงกันถึงโอกาสในอนาคตอีกมากมายในการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการออกแบบและการก่อสร้างของบริษัทฯตลอดจนสร้างโอกาสในการเจาะตลาดชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก

การร่วมทุนในโครงการแรกนั้น เป็นโครงการคอนโดมิเนียม แบรนด์ไอดีโอที่มีราคาไม่แพง ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใจกลางเมืองบริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และย่านธุรกิจสีลมและเยาวราชอีกด้วย ซึ่งจากแผนการเปิดตัวโครงการในไตรมาส 4/56 บริษัทฯคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อ เนื่องจากในย่านทำเลที่กล่าวมาปัจจุบันไม่มีคอนโดมิเนียมที่ทันสมัยและราคาไม่แพง

ด้านนายชานนท์ เรืองกฤตยา, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ANAN กล่าวว่า ในครึ่งแรกของปีนี้เราประสบความสำเร็จในการส่งมอบผลการดำเนินงานแก่ผู้ถือหุ้นตามที่ได้สัญญาไว้ เมื่อครั้ง IPO และยังสามารถประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่งทั้งในส่วนของ ยอดรายได้ และ พรีเซล นอกจากนี้ ยังซื้อที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการ ในราคาที่ลูกค้าสามารถซื้อได้และยังสามารถรักษาอัตราส่วนกำไรได้อย่างเหมาะสม และคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามแผน ตามเวลาที่กำหนด อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการเจริญเติบโตของบริษัทฯในอนาคต

เกี่ยวกับนโยบายการจ่ายเงินปันผล บริษัทฯมีความตั้งใจที่จะให้ผู้ลงทุนได้รับปันผลที่เหมาะสม เช่นเดียวกับการเพิ่มขึ้นของมูลค่าลงทุน มีนโยบายที่จะจ่ายเงินปันผลได้เมื่อกรรมการเล็งเห็นว่าเหมาะสมและรอบคอบ โดยมีกำไรสะสมมากกว่า 600 ล้านบาทในงบการเงินเฉพาะกิจการในไตรมาสที่ 2 ซึ่งสามารถจ่ายเงินปันผลได้ ในขณะที่กำไรโดยส่วนใหญ่ของบริษัทจะอยู่ที่ผลประกอบการในครึ่งปีหลัง ซึ่งเราคาดว่า ผลประกอบการทั้งปีที่ออกมาจะทำให้เราสามารถพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้

ส่วนนายเท็ด โปษะกฤษณะ ถิระพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนาธุรกิจ ANAN กล่าวว่า การโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทฯว่า บริษัทฯได้เริ่มกิจกรรมการเตรียมความพร้อมสำหรับการโอนฯไอดีโอ โมบิ ซึ่งเป็นโครงการที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเริ่มดำเนินการเกี่ยวกับการเตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอสินเชื่อได้ล่วงหน้าก่อนการโอนกรรมสิทธิ์ในไตรมาส 4/56 โดยที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมดังกล่าวที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีจำนวนลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 60% จากเป้าหมายยอดโอนกรรมสิทธิ์ทั้งหมดในปีนี้

ส่วนปัญหาการเพิ่มขึ้นของอัตราการปฏิเสธสินเชื่อรายย่อยเพื่อการซื้อที่อยู่อาศัยจากธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ซึ่งกำลังเป็นประเด็นที่ถูกจับตามองในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยในปัจจุบันว่า

"จากข้อมูลของบริษัทฯ เราสามารถที่จะเปิดเผยได้ว่าจำนวนลูกค้าที่ไม่สามารถรับโอนกรรมสิทธิ์ในคอนโดมีเนียมอันเนื่องมาจากความสามารถในการกู้ยืมสินเชื่อจากธนาคารมีอัตราส่วนต่ำกว่า 1% ของมูลค่าการโอนกรรมสิทธิ์รวมในช่วงครึ่งปีแรกของปี"นายเท็ด กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ