SMT คาดกำลังผลิต RFID Tags เพิ่มเป็น 500 ล้านชิ้น/ปีภายใน 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2013 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพลศักดิ์ เลิศพุฒิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)(SMT) คาดว่าภายใน 5 ปี บริษัทฯ จะมีสายการผลิต RFID Tags(ฉลากอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ)มากกว่า 5 สายการผลิต ในหนึ่งสายการผลิตมีกำลังการผลิตประมาณ 100 ล้านชิ้นต่อปี ซึ่งบริษัทฯ มีเป้าหมายจะนำบริษัท SS RFID เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริษัทลูก SS RFID ผลิต RFID Tags ด้วยเทคโนโลยีที่ผลิตได้เร็วและทันสมัยที่สุดของโลก ซึ่งบริษัทฯมีพันธมิตรและเครือข่ายในการกระจายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยบริษัทฯ คาดว่าตลาด RFID Tags จะเติบโตอย่างสูงทั้งในตลาดโลก รวมถึงในประเทศอาเซียน (AEC) โดยเฉพาะการใช้งานในสนามบินนานาชาติ เพื่อเป็นฉลากอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะสำหรับการติดตามกระเป๋าเดินทาง

รวมถึงเป็นฉลากอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะสำหรับสินค้าในร้านเสื้อผ้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำเพื่อระบุชื่อและลักษณะของผลิตภัณฑ์ของสินค้า จนกระทั่งเป็นบัตรผ่านทางของการทางพิเศษ บัตรโดยสารรถไฟฟ้า บัตรผ่านเข้าอาคารคอนโดมิเนียม อาคารสำนักงานต่างๆ

นายพลศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีโครงสร้างการดำเนินงานที่แข็งแรง ซึ่งทำให้ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปี 2556 มีรายได้รวม 4,242.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 6 เดือนแรกของปีก่อนกว่า 243.2% และมีกำไรสุทธิ 220.4 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าช่วง 6 เดือนแรกของปี 55 กว่า 32% โดยมีอัตรากำไรสุทธิเท่ากับ 5.2% และมีกำไรต่อหุ้น (EPS) 0.533 บาท รายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น และการได้รับเงินสินไหมทดแทนทั้งหมดจากการประกันภัยเกินตามคาด

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 2/56 มีรายได้รวม 1,932 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 618 ล้านบาท ในช่วงเวลาเดียวกันปี 55 และมีการขาดทุนสุทธิจำนวน 82 ล้านบาท ลดลงจากขาดทุนสุทธิ 108 ล้านบาทในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ