จับตาสภาพัฒน์แถลง GDP/พาณิชย์เปิดประมูลข้าว/นายกฯเยือนทาจิกิสถาน-ปากีสถาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ ประจำไตรมาส 2 ปี 2556 และแนวโน้มปี 2556 โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการ สศช. ซึ่งตลาดคาดว่าตัวเลขน่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 3.3%
  • กระทรวงพาณิชย์จะเปิดให้เอกชนยื่นซองประกวดราคาข้าวในสต๊อกรัฐบาล ทั้งข้าวเปลือกและข้าวสาร ซึ่งถือเป็นการยื่นประกวดราคารอบที่สอง โดยใช้หลักเกณฑ์ การเจรจาต่อรองราคาต่อเมื่อผู้เสนอซื้อยื่นราคาประมูลอยู่ในเกณฑ์ราคาที่กรมการค้าต่างประเทศกำหนดไว้
  • เช้านี้นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ไปยังท่าอากาศยานกรุงดูชานเบ สาธารณรัฐทาจิกิสถาน เพื่อเยือนสาธารณรัฐทาจิกิสถานอย่างเป็นทางการ และเข้าร่วมการประชุม High - Level International Conference on Water Cooperation ระหว่างวันที่ 19 - 20 ส.ค. 56 และเยือนสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 20 - 21 ส.ค.56
  • นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกแดง 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษสถาปนารัฐศาสตร์มหาวิทยาสุโขทัยธรรมาธิราช หัวข้อ “จุดเปลี่ยนประเทศไทยสู่อนาคต” ณ ห้องประชุมพระปกเกล้า อาคารอเนกนิทัศน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ลงพื้นที่ภาคใต้อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

-เวทีสภาปฏิรูปการเมืองกำลังถูกจับจ้องจะกลายเป็นปฏิเหลว หลังจากรัฐบาลไม่สามารถทาบทามภาคการเมืองฝ่ายตรงข้ามเข้าร่วม ล่าสุดวันนี้ นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกฯ และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ทำหนังสือเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อย่างเป็นทางการ ต้องติดตามดูท่าทีหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านจะมีท่าทีอย่างไร

-เกาะติดถึงความคืบหน้าการควานหาตัวคนร้ายลอบยิงและแขวนระเบิดลูกเกลี้ยง VC 10 ไว้หน้าบ้านพัก นายภัทระ คำพิทักษ์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ว่าจะขยับไปมากน้อยเพียงใด หลัง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิดเพราะถือเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ของสื่อสารมวลชนดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องเคลียร์ปมนี้ให้กระจ่างในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ปวงประชา

  • คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล( วิปรัฐบาล) จะมีการหารือเรื่องกรอบระยะเวลาในการอภิปรายที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจึงจะเป็นการประชุมร่วมกับวิปฝ่ายค้านที่รัฐสภา
  • ส่วนพรรคเพื่อไทยจะประชุมในช่วงบ่ายเพื่อทำความเข้าใจกับส.ส.ในการอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม
  • ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์นัดเคลื่อนขบวนไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสอบถามกรณีที่ปล่อยให้มีแกนนำกลุ่มเสื้อแดงนายขวัญชัย ไพรพนา อยู่ในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม
  • สำหรับความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือคนไทยในอียิปต์กลับประเทศไทย วันนี้กองทัพอากาศจัดเครื่องบิน ซี 130 จำนวน 4 ลำ เพื่อรับคนไทยที่แจ้งความจำนงรอบแรก 600 คนเดินทางออกจากอียิปต์ และจะมีเครื่องบินแอร์บัสของการบินไทยไปรับคนไทยอีก 1 เครื่อง รองรับได้ 400 คน
  • บมจ.คอมมิวนิเคชั่น (CSS) หุ้น IPO นำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ที่ห้อง 1104 ชั้น 11 ตลาดหลักทรัพย์
  • บมจ. บิวเดอร์สมาร์ท (BSM) สรุปผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 56 และทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลัง 56 ที่ ร้านเรทโทรไลฟ์คาเฟ่ (Retro Live Cafe) ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ