DNA ตั้งเป้ารายได้แตะ 2.5 พันลบ.ในปี 57 หลังซื้อกิจการ"มิสเตอร์บัน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) ตั้งเป้ารายได้ปี 57 แตะ 2.5 พันล้านบาท หลังเข้าซื้อกิจการของบริษัท บัน จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ “มิสเตอร์บัน" (mr bun) จากปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายตามเป้าหมายที่ 2 พันล้านบาท

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ DNA กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการมิสเตอร์บัน มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท ถือเป็นการสร้างจุดแข็งของธุรกิจค้าปลีก นอกเหนือจากธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เป็นธุรกิจหลัก เนื่องจากมิสเตอร์บันมีการคาดการณ์การเติบโตในปีนี้ถึง 62% จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 55 ล้านบาท หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกสามารถเติบโตได้ถึง 30%

"ถือว่าเป็นการเติบโตที่สูงกว่าอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าตลาดราว 1 หมื่นล้านบาท และมีการเติบโตเฉลี่ยที่ 10-15% ต่อปี แม้ว่าจะมีสัญญาณของกำลังซื้อที่ชะลอตัวลงก็ตาม โดยหลังจากเข้าซื้อกิจการ บริษัทคาดว่าจะสามารถ Book เป็นกำไรของ DNA ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ โดยคาดว่าจะมีกำไรประมาณ 10% จากครึ่งปีหลังที่คาดว่า มิสเตอร์บันจะมีรายได้ 100 ล้านบาท" นายสามารถ กล่าว

สำหรับ มิสเตอร์บัน ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการขยายสาขา 10-12 สาขา จากปัจจุบัน ที่มี 58 สาขา แบ่งเป็น สาขาของบริษัท 35 สาขา และเฟรนไชส์ 23 สาขา แต่นโยบายจากนี้จะเน้นขยายสาขาเองมากกว่าเฟรนไชส์ โดยตั้งเป้าว่าในอีก 3 ปี ข้างหน้าจะมีสาขาทั้งหมด 150 สาขา ใช้งบลงทุนปีละประมาณ 40 ล้านบาท

"หลังจากที่ได้มีการเข้าซื้อกิจการ และ มีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้การเติบโตของบริษัทแม่เอง รวมถึงการเติบโตของมิสเตอร์บันจะดันรายได้ไปถึง 2.5 พันล้านบาทในปี 57 ได้" นายสามารถ กล่าว

นอกจากนี้ ปัจจุบันมิสเตอร์บันอยู่ระหว่างศึกษาขยายตลาดในต่างประเทศ โดยศึกษาขยายในตลาดในกลุ่ม AEC 4-5 ประเทศ และที่มีความเป็นไปได้คือ คือ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งทางเวียดนามได้มีการเข้ามาติดต่อเพื่อให้เข้าไปซื้อกิจการแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ