MFC เปิดขายกองทุนตราสารหนี้วันนี้จนถึง 26 ส.ค.ชูผลตอบแทน 3.025%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 21 เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ซึ่งจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ คาดโอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 3.025 ต่อปี เปิดเสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2556

กองทุนเปิด MK6S21 มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนดังนี้ ตราสารต่างประเทศ ได้แก่ เงินฝากประจำของธนาคารเอกชน AKbank (ตุรกี) ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 1.04 ต่อปี เงินฝากประจำของธนาคาร China Construction Bank (CCB) (ธนาคารพาณิชย์ใหญ่อันดับ 2 โดยรัฐบาลจีนถือหุ้นทั้งหมด) ร้อยละ 20 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.65 ต่อปี

ตราสารหนี้ในประเทศ ได้แก่ หุ้นกู้ระยะสั้นของธนาคารเกียรตินาคิน ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.63 หุ้นกู้ระยะสั้นของธนาคารธนชาต ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.63 และพันธบัตรรัฐบาลไทย ร้อยละ 8 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.19 ทั้งนี้กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติมเช่น พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี เป็นต้น โดยมีอันดับความน่าเชื่อถือไม่ต่ำกว่า BBB-

ทั้งนี้ ประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนร้อยละ 3.14 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนร้อยละ 0.115 และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 3.025 ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

กองทุนเปิด MK6S21 เหมาะสำหรับผู้ที่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศได้ โดยลงทุนได้ในระยะเวลาปานกลาง และผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีสำหรับบุคคลธรรมดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ