การบินไทยสมายล์บินแทน THAI เส้นทางบิน กรุงเทพฯ-โคลัมโบ เริ่ม 20 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับตารางการบิน เพื่อรองรับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ต้องการความคุ้มค่าและการบริการที่ดีตามมาตรฐานการบินไทยและเพื่อขยายตลาดการบินไทยสมายล์สู่เมืองต่างๆ ในภูมิภาค โดยหน่วยธุรกิจการบินไทยสมายล์ จะเริ่มให้บริการทดแทนการบินไทยในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โคลัมโบ ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2556 ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน และจะเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินเป็น 7 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ตามปริมาณความต้องการของผู้โดยสาร ประมาณวันที่ 27 ตุลาคม 2556 ซึ่งเป็นตารางการบินฤดูหนาวปี 2556

ปัจจุบัน การบินไทยสมายล์ ให้บริการในเส้นทางไป-กลับ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยัง 10 จุดบิน ประกอบด้วย เส้นทางภายในประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่, กรุงเทพฯ-สุราษฏร์ธานี กรุงเทพฯ-ภูเก็ต, กรุงเทพฯ-กระบี่, กรุงเทพฯ-อุดรธานี, กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี และเส้นทางภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ-มาเก๊า, กรุงเทพฯ-อัห์มดาบาด, กรุงเทพฯ- มัณฑะเลย์, กรุงเทพฯ-โคลัมโบ, ภูเก็ต-นิวเดลี และภูเก็ต-มุมไบ

ทั้งนี้ การบินไทยสมายล์ ให้บริการ 2 ชั้นโดยสาร คือ ชั้น Smile.Plus และชั้น Smile ด้วยเครื่องบินลำใหม่แบบแอร์บัส เอ 320-200 โดยผู้โดยสารในชั้น Smile Plus สามารถสัมผัสถึงความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นจากที่นั่งแบบชั้น Smile น้ำหนักสัมภาระจำนวน 30 กิโลกรัม และสิทธิ์การใช้บริการห้องรับรองพิเศษ ส่วนที่นั่งในชั้น Smile มีบริการอาหารว่างและเครื่องดื่ม น้ำหนักสัมภาระจำนวน 20 กิโลกรัม ซึ่งผู้โดยสารของการบินไทยสมายล์ได้รับสิทธิ์ในการเลือกที่นั่งและไมล์สะสมของรอยัล ออร์คิด พลัส เช่นเดียวกับการบินไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ