บลจ.ฟินันซ่า เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน ชูผลตอบแทน 2.90%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรลโอเวอร์ 3 เดือน 5(FAM FIPR3M5)โดยมีอัตราผลตอบแทนโดยประมาณ 2.90% ต่อปี โดยเปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 19-26 ส.ค.56 โดยผู้ลงทุนสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 โดยสินทรัพย์ในกองทุนบางส่วนจะลงทุนเป็นเงินฝากธนาคารต่างประเทศและในประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่ลงทุนได้ขึ้นไป
กองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรลโอเวอร์ 3 เดือน 5 เป็นกองทุนที่โรลโอเวอร์มาจากกองก่อนหน้านี้ FAM FIPR3M5 เป็นกองทุน specific fund โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ และ/หรือ เงินฝากของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เงินฝากธนาคารต่างประเทศสกุลเงิน USD, CNY, HKD, EUR, JPY กับธนาคาร BOC(Macau), Standard Chartered Bank (Hong Kong),ธนาคาร CIMB Niaga (Indonesia) หรือเงินฝากสกุลเงิน AED ธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank, UAE (F1), ธนาคาร Union National Bank, UAE(P-1), ธนาคาร CBQ (Qatar),

ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ, ตั๋วแลกเงิน บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) (BBB), ตั๋วแลกเงิน บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง (BBB+), ตั๋วแลกเงิน บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง (BBB+), ตั๋วแลกเงิน บมจ. อีซี่บาย (BBB+) หรือตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ ขึ้นไปตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น

นายธีรพันธุ์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒนาฯ) ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจไทยในไตรมาสที่ 2 เป็นไปตามที่ฟินันซ่าคาดการณ์ คือเศรษฐกิจไทยจะชะลอตัวลงมาก แต่ที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้คือ เศรษฐกิจไทยจะเข้าสู่ภาวะถดถอยเชิงเทคนิค คือเศรษฐกิจไทยหดตัวไตรมาสต่อไตรมาส 2 ไตรมาสต่อเนื่องกัน ซึ่งการถดถอยเชิงเทคนิค แม้จะเป็นเรื่องไม่น่ากังวลเพราะพื้นฐานไทยยังดีอยู่ แต่ปิดโอกาสที่แบงค์ชาติจะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในครึ่งปีหลังนี้ทันที แต่การลดดอกเบี้ยคงเป็นไปได้ยาก เพราะผู้ว่าการแบงค์ชาติกังวลหนี้ครัวเรือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ