"เสี่ยต้อยติ่ง"เมินลงทุนช่วงนี้หลังภาวะตลาดฯแย่-หันรุกธุรกิจนิคมอุดรฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2013 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล หรือรู้จักกันในนาม"เสี่ยต้อยติ่ง"นักลงทุนรายใหญ่ชาวอุดรธานี เจ้าของโรงโม่หินชื่อดังในภาคอีสาน เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ได้ชะลอการเข้าไปลงลงทุนเพิ่มในตลาดหุ้น เพราะภาวะโดยรวมไม่ดี ขอรอดูสถานการณ์ไปก่อน โดยระหว่างนี้หันไปเน้นทำธุรกิจส่วนตัวแทน

*ไม่ซื้อเพิ่ม-แช่แข็งพอร์ตถือลงทุน

"ตอนนี้ไม่ค่อยจะดูตลาดฯแล้ว ภาวะตลาดฯมันไม่ดีด้วย หุ้นที่ถืออยู่ก็ปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้นไปก่อน ยังไม่คิดที่จะซื้อหุ้นเพิ่ม ตอนนี้หุ้นที่ยังมีอยู่ในพอร์ตก็มีหุ้น SLC ตัวนี้ว่าจะถือลงทุน เพราะคุณวิชัย(ทองแตง) ยังถือลงทุนอยู่ด้วย แล้วก็ยังมีหุ้น BANPU, SIRI, ITD, GEN ส่วนหุ้น LL ขายทิ้งไปหมดแล้ว"

"ดูตลาดฯไปก่อน ตอนนี้ทำอะไรไปก็ติดหมด หุ้นมันลงพอซื้อเพิ่มมันก็ลงอีก ว่าซื้อถูกแล้วยังมีถูกอีก ซื้อเฉลี่ยไม่ไหว เฉลี่ยแล้วก็ยังลงอีก เวลานี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะเข้ามาลงทุนในตลาดฯได้อีกเมื่อไร รอไปก่อน"

*หันไปรุกธุรกิจนิคมเมืองอุดรธานี-วางแผนเข้าตลท.

"เวลานี้ได้หันมารุกธุรกิจนิคมที่อุดรธานี มีชื่อที่เป็นทางการคือ บริษัท เมืองอุตสาหกรรมอุดรธานี จำกัด มีทุนจดทะเบียน 2,000 ล้านบาท และเป็นทุนที่ชำระแล้ว 500 ล้านบาท ในอนาคตก็มีแผนที่จะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่คงจะต้องรอให้มีรายได้เข้ามาก่อนอีกประมาณ 3-4 ปี แล้วก็ส่งงบดุลให้ตลาดฯดู นิคมฯของเราเป็นลักษณะแบบเดียวกันกับอมตะฯ และเหมราช ที่เข้าไปอยู่ภายใต้การนิคมฯ"

"ตอนนี้เราได้ผ่าน BOI(คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน)แล้ว เราจะต้องรอคอยเพื่อเข้าบอร์ดของการนิคมฯอีกที ซึ่งเราแค่ดูว่าเขาต้องการอะไรเท่านั้น"

"นิคมที่อุดรธานี มีพื้นที่ 2,000 ไร่ มูลค่าโครงการ 8,000 ล้านบาท ตอนนี้ก็ได้ผ่าน BOI แล้ว เราอยากให้เป็นนิคมสีเขียว ให้อยู่กับชาวบ้านได้ ตอนนี้ก็กำลังทำเรื่องสิ่งแวดล้อมอยู่ คาดว่าจะขายได้ในปี 57 เวลานี้ก็มีคนติดต่อมาเรื่อย ๆ พื้นที่ในนิคมก็ว่าจะทำพวกอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์, อิเล็คทรอนิกส์, โรงงานยางพารา เพราะที่อุดรฯมีโรงงานยางพาราอยู่แล้ว เราก็เหมือนต่อยอดออกไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ