AMATA คงเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ 3 พันไร่ ครึ่งปีหลังมีดีลใหญ่รออีกมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2013 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเวน ซิว ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการเงิน บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจยอดขายที่ดินปีนี้อยู่ที่ 3,000 ไร่ เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังจะมียอดขายที่ดินขนาดใหญ่เข้ามาหลายร้อยไร่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมรถยนต์ของญี่ปุ่น และผู้ประกอบการจากจีน

อย่างไรก็ตาม จากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัว บริษัทไม่มีความกังวลว่าผู้ประกอบการจากต่างชาติจะชะลอการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาลงทุนส่วนใหญ่มองโอกาสการทางธุรกิจในระยาว และมองไปถึงการรับประโยชน์จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58 ซึ่งประเทศไทยมีศักยภาพในการที่ต่างชาติจะมีโอกาสในการเข้ามาลงทุนและมีผลตอบแทนที่ดีในอนาคต

“สำหรับรายได้ของบริษัทยังไม่สามารถประเมินได้ว่าปีนี้จะเป็นเท่าไหร่ เพราะโฉนดของที่ดินที่จะรับรู้รายได้มี size ที่แตกต่างกันมาก มันก็พยากรณ์รายได้ลำบาก ซึ่งใน Pipe Line ของเราก็มียอดขายแต่ละช่วงที่แตกต่างกัน มีบางช่วงมากบางช่วงน้อย ส่วนการปรับขึ้นราคาในปีนี้เราก็มีการปรับขึ้น 15% ที่อมตะซิตี้ และ 6-7% ที่อมตะนคร ตามต้นทุนที่ดินและค่าก่อสร้างที่สูงขึ้น"นายสตีเวน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ