(เพิ่มเติม) SC มั่นใจยอดขาย-รายได้ปีนี้โตตามเป้า, งบซื้อที่ดิน 1.1 หมื่นลบ.ใน3 ปีเน้นแนวราบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2013 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เรืออากาศเอกกรี เดชชัย ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC)เปิดเผยว่า ครึ่งปีหลังจะเปิด 8 โครงการใหม่เป็นแนวราบทั้งหมด มูลค่าโครงการกว่า 1 หมื่นล้าน ในกรุงเทพฯ 7 โครงการ และอีกโครงการเป็นบ้านพักตากอากาศยังแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลที่ชะอำ-หัวหิน โดยจะเปิดพรีเซลส์ครอบคลุมเซ็กเมนท์ระดับกลาง-บน ที่เชื่อว่ายังคงเป็นเรียลดีมานด์ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

บริษัทมั่นใจว่ายอดขายทั้งปี 56 น่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย 15,000 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกสามารถทำยอดขายได้ถึง 6,888 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 50% จากยอดขายครึ่งแรกของปี 55 จึงเชื่อว่าเมื่อรวมยอดขายจากการเปิดโครงการใหม่ในครึ่งปีหลังกับโครงการที่ขายต่อเนื่อง 26 โครงการ ที่มีมูลค่าโครงการรวมกันกว่า 20,300 ล้านบาทจะทำให้ยอดขายเข้าเป้า

ร.อ.กรี เดชชัย ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฎิบัติการ SC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 15,000 ล้านบาท และรายได้ 10,000 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 4,434 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบใหม่ จำนวน 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 10,850 ล้านบาท โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เปิดพรีเซลส์ไปแล้ว 4 โครงการ สามารถทำยอดขายได้แล้วกว่า 400 ล้านบาท

"เชื่อว่าจากการเปิดโครงการใหม่นี้จะได้ผลตอบรับที่ดีและผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายได้ อย่างไรก็ตามปีนี้บริษัทมีการเปิดตัวโครงการทั้งสิ้น 13 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 20,000 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกเปิดไปแล้วจำนวน 5 โครงการ" ร.อ.กรี กล่าว

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้า บริษัทเตรียมนำโครงการคอนโดมิเนียม เซ็นทริค รัชดา-ห้วยขวางและโครงการสุขุมวิท 24 กับสุขุมวิท 49 ออกไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงค์โปร์ และในเดือน ต.ค.จะไปโรดโชว์ที่กรุงปักกิ่งด้วย คาดว่าจะสามารถทำยอดขายโดยรวมได้ 700 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทตั้งงบลวทุนจัดซื้อที่ดินในช่วง 3 ปี (56-58) จำนวน 1.1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 11 แปลง และแนวสูง 2 แปลง

"ในส่วนยอดขายคอนโดมองว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จากที่ได้รับการตอบรับที่ดีในครึ่งปีแรก และลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองมากกว่าซื้อเพื่อเก็งกำไร แต่สิ่งที่มั่นใจที่จะผลักดันยอดขาย เรามั่นในโครงการแนวราบ มองว่าบ้านเดี่ยวยังคงมีเรียลดีมานด์ที่เป็นเซกเมนต์หลัก โดย SC ยังคงถือพล็อตบ้านเดี่ยวสูงกว่าคอนโด 70:30%" ร.อ.กรี กล่าว

สำหรับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังนี้มองว่าจะเติบโตน้อยลงจากครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่ไม่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ๆเพิ่ม เนื่องจากราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น และที่ดินที่เป็นทำเลดีหายากขึ้น ประกอบกับ เศรษฐกิจของประเทศอยู่ในช่วงชะลอตัว

ขณะที่บริษัทยังคงอัตราเงินดาวน์คอนโดมิเนียมไว้ที่ 10% เนื่องจากยังไม่พบถึงปัญหาทิ้งเงินดาวน์ และแนวราบกำหนดเงินจองไว้ที่ 300,000 บาท ทำสัญญา 10% เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อด้วยเงินสดมากกว่าเงินผ่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ