ROBINS ทุ่มงบการตลาดกว่า 300 ลบ.กระตุ้นยอดขาย H2/56-ขยายสาขาตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2013 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน(ROBINS) เปิดเผยว่า บริษัทปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับภาวะตลาดที่ชะลอตัวในปัจจุบัน โดยเตรียมงบการตลาดกว่า 300 ล้านบาทเน้นจัดอีเว้นท์ที่ใหญ่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 30 งาน และเพิ่มบิ๊กไอเดียให้มีความแตกต่างกันในแต่ละสาขาเพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่และสร้างความแตกต่างให้โดดเด่นกว่าคู่แข่ง นอกจากนี้จะใข้การทำแคมเปญกับลูกค้าสมาชิกบัตร The 1 Card ด้วยการให้โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะลูกค้าผู้ถือบัตรเพื่อกระตุ้นยอดขายในครึ่งปีหลังนี้

ในด้านการเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ จะใช้การสื่อสารและสร้างประสบการณ์ตรงถึงผู้บริโภคผ่านโซเชียลมีเดีย ด้วย Facebook และ Instagram ด้วยกิจกรรมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์รวมถึงข้อมูลโปรโมชั่น เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในอีเว้นท์สำคัญ ต่าง ๆ ของบริษัทฯ

สำหรับอีเว้นสำคัญของบริษํทในช่วงครึ่งปีหลังได้แก่ The Shopping Paradise ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อุดรธานี อัพเดตเทรนด์แฟชั่นรับซีซั่น Autum Winter ในธีมคอนเซ็ปต์ Blooming Blossom กับแฟชั่นโชว์จากเซเลบริตี้ชื่อดังของจังหวัดอุดรธานี พร้อมมอบประสบการณ์แสนประทับใจให้กับลูกค้าด้วย Exclusive Party กับ ดาราชื่อดัง ในวันที่ 30 ส.ค — 1 ก.ย

เปิด Flag Ship Store “Pepe Jeans London" @ Central World ยีนส์ไฮเอนด์ แบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษ ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันได้นำเข้ามาเพื่อเพิ่มทางเลือกในการช้อปปิ้งให้กับกลุ่มลูกค้าที่นิยม Inter Brand และเพื่อรุกขยายฐานคนรุ่นใหม่ และ ชาวต่างชาติ ทีชื่นชอบยีนส์สไตล์ Casual Wear โดยเปิด Shop อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 กันยายน

Robinson Bright & Charm @ Robinson Chiang Mai งานประกาศเกียรติคุณแทนคำขอบคุณให้กับบุคคลต้นแบบแห่งความดีจากหลายสาขาอาชีพที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ สร้างสรรค์ความดีให้กับสังคมไทย ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยิ่งใหญ่ขึ้นในทุกปีที่จัด กลายเป็น Signature Event ของจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 21 กันยายน

The Ultimate Watch Fair @ Robinson Khonkaen งานแสดงสุดยอดนาฬิกา ที่พร้อมนำเสนอนวัตกรรมไฮเทค การดีไซน์ของตัวเรือน พร้อมคัดสรรคอลเลคชั่นชิ้นเด็ด และคอลเลคชั่นอัพเดตล่าสุด ให้กับลูกค้าชาวอีสานเหนือ กว่า 100 แบรนด์ดัง ในวันที่ 28 กันยายน

ด้านการลงทุน บริษัทเดินหน้าขยายสาขาใหม่กับโมเดล ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ในช่วงปลายปีอีก 2 สาขา ตามแผนงานที่วางไว้ ได้แก่ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ สระบุรี รุกตลาดภาคกลาง ซึ่งนับเป็นศูนย์กลางของประเทศในการคมนาคมขนส่งสู่ภูมิภาคต่างๆ และ โรบินสันไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ สุรินทร์ กับการขยายสาขาสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง หรือ อีสานใต้ ที่จะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ศักยภาพที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของเศรษฐกิจหลังการเปิด AEC

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมการปรับปรุงและตกแต่งสาขาเดิมให้ทันสมัยมากขึ้น ด้วยการเตรียมเปิดภาพลักษณ์ใหม่ของ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บางรัก โดยปรับให้มีรูปแบบที่ทันสมัยใหม่ล่าสุด เพื่อรองรับแบรนด์ใหม่ ๆ ที่เป็นที่เป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่และรองรับลูกค้าในย่านบางรักที่เติบโตต่อเนื่อง โดยเตรียมเผยโฉมในช่วงปลายปีนี้แน่นอน

“แม้ว่าแนวโน้มตลาดในปัจจุบัน จะดูไม่แตกต่างจากครึ่งปีแรกมากนัก แต่คิดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในไตรมาสสุดท้าย ซึ่งพอมีช่วงเวลาการขายที่สำคัญ โดยบริษัทฯจะเน้นการทำการตลาดเต็มรูปแบบเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้า โดยจะช่วยให้ยอดขายเติบโตใกล้เคียงกับเป้าหมายเดิมที่วางไว้" นายปรีชา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ