(เพิ่มเติม) NMG คาดรายได้ H2/56 ดีกว่า H1/56, ทั้งปีโตตามเป้าที่ 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2013 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) คาดว่า รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก ทำให้มั่นใจว่าทั้งปีรายได้จะยังโตตามเป้าหมายที่ 15%

สำหรับการลงทุนในปีนี้ บริษัทตั้งงบลงทุน 150 ล้านบาทในการพัฒนาสตูโอเพื่อรองรับทีวีดิจิตอลที่บริษัทมีแผนจะเข้าประมูลจำนวน 3 ช่อง

นางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ NMG กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 15% หลังจากที่ครึ่งปีแรกมีรายได้แล้วกว่า 1,482 ล้านบาท เติบโตราว 4% และคาดว่ารายได้ของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลปกติของบริษัท

ส่วนกำไรสุทธิในช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตกว่า 92% หรือมีกำไรที่ประมาณ 150 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิประมาณ 78 ล้านบาท โดยคิดเป็นการเติบโตในระดับสูงมากหลังจากที่ได้มีการเพิ่มทุน และนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการชำระหนี้ระยะสั้น ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินลดต่ำลง ทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น

นางสาวดวงกมล กล่าวอีกว่า บริษัทได้ตั้งงบลงทุนในปีนี้ราว 150 ล้านบาทในการปรับปรุงสตูดิโอในช่วงปลายปี 56 ถึงต้นปี 57 เพื่อรองรับการประมูลทีวีดิจิตอล 3 ช่อง คือ ช่องข่าว ช่องวาไรตี้ และช่องเด็ก โดยจะแบ่งการใช้เงินลงทุนช่องละประมาณ 50 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางการจะเลื่อนประมูลทีวีดิจิตอลจากปีนี้ไปเป็นปีหน้า แต่บริษัทก็ยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย เนื่องจากในปีนี้บริษัทไม่ได้มีการคำนวนในส่วนของรายได้จากทีวีดิจิตอลเข้ามาอยู่แล้ว และยังมองว่าการเลื่อนประมูลก็เป็นโอกาสของบริษัททมี่จะมีเวลาในการเตรียมความพร้อมมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯได้เตรียมในด้านการขาย และการตลาดไว้เรียบร้อยแล้ว

"เรามองว่าการเลื่อนประมูลนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรา เพราะจะได้เตรียมความพร้อมให้มากขึ้นในการประมูล ปัจจุบันเราก็ได้เตรียมการขาย การตลาดไว้แล้ว การเลื่อนประมูลนั้นไม่ได้มีผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทเลย เพราะเราไม่ได้คำนวนในส่วนของทีวีดิจิตอลเข้ามาในเป้าหมายรายได้เราตั้งแต่แรกอยู่แล้ว"นางสาวดวงกมล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ