PYLON เผยงานใหม่ 7 โครงการ 132.93 ลบ.ทยอยรับรู้ฯเกือบทั้งหมดภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2013 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานใหม่เพิ่มอีกจำนวน 7 โครงการ มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 132,931,942.94 (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้เกือบทั้งหมด และปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ราว 1,200 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 70% ของมูลค่างานทั้งหมดและที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า

งานใหม่ที่ได้รับเข้ามาเป็นงานเสาเข็มเจาะสำหรับงานอาคาร และเป็นงานเฉพาะค่าแรง ประกอบด้วยโครงการ ก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลฎีกา บริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ระยะเวลาก่อสร้าง 167 วัน, โครงการ Mirage Condominium Sukhumvit 27บริษัท เอ บิวล์ เมเนจเมนท์ จำกัด ระยะเวลาก่อสร้าง 83 วัน, โครงการ Than Living Residence ของ บริษัท สิราลัย จำกัด ระยะเวลาก่อสร้าง 160 วัน

โครงการ A Space me Bangna ของ บริษัท อารียา พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ A ระยะเวลาก่อสร้าง 87 วัน, โครงการ The Parkland Ratchada — Wongsawang Condominium ของบริษัท นารายณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ระยะเวลาก่อสร้าง 93 วัน, โครงการ The Parkland Phetkasem Condominium ของบริษัท นารายณ์พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ระยะเวลาก่อสร้าง 75 วัน, โครงการ The Edition บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS ระยะเวลาก่อสร้าง 56 วัน

"งานที่บริษัทฯ ได้รับมาใหม่ในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นงานค่าแรง ซึ่งคิดเป็นรายได้ไม่สูงมาก แต่มีมาร์จิ้นที่ดีกว่างานที่รวมวัสดุ และประเมินว่าในครึ่งปีหลังงานประเภทค่าแรงน่าจะเยอะขึ้น ส่วนงานที่รับมาใหม่นี้ก็รวมไว้ใน Backlog ปัจจุบันที่ 1,200 ล้านบาทแล้ว โดยจะรับรู้รายได้ปีนี้เกือบหมดทั้งจำนวน"นายบดินทร์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/56 บริษัทฯ คาดว่าจะออกมาดีต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากดีมานด์ในตลาดสูงมาก ฉะนั้นจึงทำให้สามารถเลือกรับงานได้มากขึ้นด้วย และรายได้ในปีนี้บริษัทยังคงคาดว่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 55 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1,094.93 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

“บริษัทฯ อยู่ระหว่างเดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง หลังดีมานด์ในตลาดมีอยู่จำนวนมากทั้งจากโครงการภาครัฐและเอกชน สนับสนุนผลงานบริษัทฯ ให้มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ จากผลงานไตรมาส 2/56 ที่ผ่านมา"นายบดินทร์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ