สภาถกแก้ รธน.ต่อ/ป.ป.ช.เปิดกรุ ครม.ยิ่งลักษณ์/ความคืบหน้าม็อบสวนยาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 27, 2013 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะกลับมาพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.ในวาระ 2 ต่อจากเดิมที่ค้างไว้ที่มาตรา 3 โดยจะประชุมต่อเนื่องสองวัน คือ 27-28 ส.ค. ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยังเหลือผู้อภิปรายอีก 38 คน และ ส.ว.สรรหาอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์รวม 19 ตำแหน่ง นอกจากนี้ ป.ป.ช.นัดแถลงผลการไต่สวนคดีสำคัญ อาทิ การบริหารจัดการน้ำ และโครงการรับจำนำข้าว

  • กลุ่มชาวสวนยางพาราที่ปักหลักชุมนุมปิดถนนสายเอเซีย 41 บริเวณแยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติ(กนย.) เสนอ 3 แนวทางในการช่วยเหลือวงเงินรวม 25,000 ล้านบาท และนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาในสัปดาห์นี้ เพื่อเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ในสัปดาห์ถัดไป
  • กลุ่มผู้ติดตามปัญหาน้ำมันรั่งลงทะเล ประกอบด้วย มูลนิธิบูรณะนิเวศ มูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม กรีนพีซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสถาบันธรรมรัฐเพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม เตรียมเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลยื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมรายชื่อประชาชนกว่า 3 หมื่นรายชื่อ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลตั้งกรรมการอิสระตรวจสอบกรณีท่อส่งน้ำมันดิบของ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล(PTTGC) รั่วไหลลงสู่ทะเลในพื้นที่ จ.ระยอง เนื่องจากไม่เชื่อมั่นในความโปร่งใสของคณะกรรมการป้องกันและขจัดมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมัน(กปน.) และกรรมการตรวจสอบที่ บมจ.ปตท.(PTT) ตั้งขึ้น
  • สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย ออกประกาศผ่านเว็บไซต์เตือนพลเมืองชาวอังกฤษในประเทศไทยว่า วันนี้จะมีการชุมนุมด้านนอกสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษในกรุงเทพฯ ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์ใดๆ และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอแนะนำให้ชาวอังกฤษหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีกลุ่มผู้ชุมนุม และถ้าผู้ใดที่จะมาติดต่อที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้มาในเวลาอื่น

โดยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มนักศึกษา กลุ่มหน้ากากขาว เครือข่ายกองทัพธรรมมูลนิธิ และประชาชนจากหลายสาขาอาชีพจำนวนหนึ่ง จะมายื่นหนังสือถึงรัฐบาลอังกฤษ และนายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ขอไม่ให้มาร่วมงานปาฐกถาที่ชื่อว่า "ผนึกกำลังสู่อนาคต:เรียนรู้ร่วมกันจากประสบการณ์" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.ย.นี้ ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี

  • วันนี้เป็นวันครบกำหนดที่องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.) และองค์การคลังสินค้า(อคส.) จะต้องส่งข้อมูลเรื่องปริมาณข้าวในโครงการรับจำนำข้าวให้คณะอนุกรรมการปิดบัญชีรับจำนำข้าว ทำให้ที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการฯ ไม่สามารถสรุปข้อมูลเพื่อปิดบัญชีรับจำนำข้าวถึงวันที่ 31 พ.ค.56 ได้ ซึ่งหากได้รับข้อมูลแล้วคณะอนุกรรมการฯ จะนัดประชุมในวันที่ 29 ส.ค.นี้
  • กรณีดวงตราวีซ่าสูญหายจากสถานทูตไทยประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอแลนด์ จำนวน 2,000 ดวง กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งยกเลิกการใช้ทั้ง 2,000 ดวงแล้ว และกำลังตรวจสอบทุกขั้นตอนในการขนส่งอย่างละเอียดว่าหายไปได้อย่างไร โดยคาดว่า มีการทำกันเป็นขบวนการ ส่วนดวงตราวีซ่าที่หายจากสถานทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้ยกเลิกไปแล้ว และมีผู้ถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดใช้เอกสารราชการปลอม 14 คน จาก 55 คน

และเมื่อวานนี้มีการแถลงการจับกุมนายไพบูลย์ ศรีวัชระโรจน์ อายุ 55 ปีพร้อมของกลางเป็นหนังสือเดินทางประเทศฝรั่งเศสปลอมจำนวน 18 เล่ม หนังสือเดินทางประเทศสเปนปลอมจำนวน 25 เล่ม และแผ่นปะตรวจลงตรา (วีซ่า) สัญชาติแคนาดา ปลอม 25 แผ่น สัญชาติอินเดีย 25 แผ่น และสัญชาติอินโดนีเซีย 25 แผ่น โดยสามารถจับกุมได้ขณะนำของกลางทั้งหมดไปส่งมอบให้ลูกค้าเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม

  • ความเคลื่อนไหวอื่นๆ บริษัท เมเจอร์ เรสซิเด้นส์ จำกัด บริษัทในเครือของ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (MJD) ส่งโครงการ มาร์ค สุขุมวิท (MARQUE Sukhumvit) คอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สูงที่สุดบนถนนสุขุมวิท มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท เปิดใจ ดร. สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ถึงกลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับเพื่อการเป็นเบอร์หนึ่ง วันอังคารที่ 27 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 น. ณ ห้องตัวอย่างโครงการ มาร์ค สุขุมวิท (สุขุมวิท 39 ติดถนนใหญ่)
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวเรื่อง "ศักยภาพภาคบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยภายใต้ AEC" ณ ห้อง Activity Hall ถนนราชบพิธ
  • ธนาคารเดอะรอยัลแบงก์อ๊อฟสกอตแลนด์(RBS) เชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวกลุ่มย่อย "อาร์บีเอสเผยทิศทางตลาดการเงินไทยครึ่งปีหลัง" ห้อง สตูดิโอ R9 โรงแรมเรอเนสซองซ์
  • พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกใน SET ของกองทุนเปิด KTAM SET ICT ETF Tracker “EICT" ที่โถงนิทรรศการชั้น 1 ตลาดฯ
  • บ.เมก้า ไลฟ์ ไซแอนท์ แถลงข่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์+กลยุทธ์ช่องทางอินโดจีน ชั้น C ห้องอโศก โรงแรมเซ็นเตอร์พ้อย Terminal 21
  • บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจิเนียริง(IEC) แถลงทิศทางผลการดำเนินงาน ชั้น 17 อาคารพหลโยธินเพลส

และคงต้องติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของตลาดเงิน ตลาดทุน และตลาดทองคำ ที่ยังคงมีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ