AOT คาดต.ค.ได้เอ็มดีคนใหม่ หลังยกเลิกไป 2 ครั้งเหตุผู้สมัครไม่ผ่านเกณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2013 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.ศิธา ทิวารี ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.เผยที่ประชุมคณะกรรมการฯ มีมติเห็นชอบให้เปิดสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.ใหม่ หลังจากเปิดรับสมัครไปแล้ว 2 ครั้ง โดยตั้งเป้าภายในเดือน ต.ค.นี้ต้องให้ได้ตัวผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่
"สาเหตุที่ยกเลิกการสรรหา เนื่องจากผู้สมัครที่ผ่านคุณสมบัติและได้แสดงวิสัยทัศน์ 4 ราย ได้รับคะแนนไม่ถึง 80% โดยผู้สมัครรายเดิมสามารถสมัครรอบใหม่ได้ ซึ่งการรับสมัครใหม่ครั้งนี้ ผมมั่นใจว่าจะมีผู้สนใจเข้ารับการสรรหามากกว่า 1 ราย ส่วนคุณสมบัติผู้สมัครไม่เปลี่ยนจากเดิม คาดว่าจะเปิดรับสมัครภายในสัปดาห์นี้" น.ต.ศิธา กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังได้ปรับโครงสร้างองค์กรให้สอดคล้องกับงานและภารกิจ มีการยกระดับตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองและภูเก็ต จากระดับ 10 เป็น 11 เทียบเท่าผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง มีขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารมากกว่า 10 ล้านคนต่อปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้

ด้านนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า คณะกรรมการฯ มีมติเพิ่มตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่เป็น 7 ตำแหน่ง จากเดิม 5 ตำแหน่ง คือ ตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายยุทธศาสตร์ มีหน้าที่ผลักดันกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติ และตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายมาตรฐานท่าอากาศยานและการบิน ดูแลด้านความปลอดภัย ซึ่งเดิมเป็นระดับ 10

นอกจากนี้ยังได้ยกระดับผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่และเชียงรายเป็นระดับ 10 จากเดิมระดับ 9 และปรับโครงสร้างบริหารงานภายในท่าอากาศยานทุกแห่งให้เป็นรูปแบบเดียวกัน เพื่อให้ง่ายในการจัดระบบงาน และการกระจายอำนาจจากส่วนกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ