PTTGC ร่วมร้านซีฟู้ด ระยองจัดงานกู้ความเชื่อมั่น ยันอาหารทะเลปลอดภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 31, 2013 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า นับแต่เกิดเหตุน้ำมันดิบรั่วลงสู่ทะเล ไม่เพียงแต่กระทบต่อการท่องเที่ยวหรือระบบนิเวศสิ่งแวดล้อมที่บริเวณอ่าวพร้าวเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจของผู้ค้าอาหารทะเลสด หรือร้านอาหารซีฟู้ดที่ตั้งอยู่บนหาดสวนสน ตลอดจนร้านค้าในแถบอื่นๆ ใน อ.บ้านเพ ดังนั้น นับแต่วันเกิดเหตุ ทางจังหวัดไม่เคยหยุดนิ่งที่จะเร่งแก้ไขปัญหามาโดยตลอด สร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ขึ้นมาเพื่อเรียกความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้กลับมาท่องเที่ยวเกาะเสม็ด และ จ.ระยอง โดยเร็ว ซึ่งหนึ่งในธุรกิจที่สร้างรายได้ให้ชาวอำเภอบ้านเพก็คือ ร้านอาหารทะเลสด ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ดั้งนั้น จึงร่วมมือกับบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล(PTTGC) จัดงาน “ซีฟู้ดระยอง สะอาดปลอดภัย" ขึ้นมา จัดที่หาดสวนสวน อ.บ้านเพ จ.ระยอง มีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
ซึ่งอาจพิจารณาจัดงานส่งเสริมอาหารทะเลเช่นนี้อย่างต่อเนื่องทุกปี

นายวิชิต กล่าวด้วยว่า หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ยืนยันเรื่องความปลอดภัยของอาหารทะเลในแถบนี้ โดยเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยผลวิเคราะห์อาหารทะเลระยองปลอดภัย จากผลการเก็บตัวอย่างรอบ 2 ที่ตลาดเพและแกลง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา จำนวน 12 ตัวอย่าง ได้แก่ กุ้ง ปู หอย ปลาหมึก และปลา โดยเฉพาะปลาช้างเหยียบ ซึ่งเป็นปลาที่หากินตามชายฝั่งทะเลระยอง มีความปลอดภัย ประชาชนสามารถรับประทานอาหารทะเลสดอร่อยที่นี่ได้ ไร้กังวล

นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PTTGC กล่าวว่า ทางบริษัทยินดีอย่างเต็มที่ ร่วมสนับสนุนในทุกกิจกรรมของชาวอำเภอบ้านเพ ผู้ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้บริษัทฯ และทางจังหวัดตลอดจนผู้ประกอบการด้านอาหารทะเล หรือร้านอาหารซีฟู้ดต่างๆ ที่อยู่ริมหาดสวนสน ต่างพร้อมใจกันร่วมจัดงานนี้ขึ้นมา เพื่อเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน หรือแค่ขับรถมารับประทานอาหารแบบไปเช้า-เย็นกลับก็ตาม ก็ถือเป็นรายได้ที่สำคัญแก่ผู้ประกอบการร้านอาหารทะเลริมหาดเหล่านี้ แม้จะเป็นร้านค้ารายเล็กๆ แต่ก็ไม่ได้มองข้ามแต่อย่างใด

“ในวันนี้จะเป็นวันสุดท้าย (31 ส.ค.) ที่จะมอบเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะสิ้นสุดความรับผิดชอบเพียงเท่านี้ หากเรายังคงเดินหน้าที่จะช่วยเหลือในด้านอื่นๆ แก่ผู้ได้รับผลกระทบและชาวระยองต่อไป ซึ่งทางเรากำลังวางแผนงานภายในกันอยู่ และจะปรึกษากับทางผู้ว่าฯ ระยอง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในลำดับถัดไป จะวางแผนงานกันแบบระยะยาว" นายอนนต์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ