BEAUTY เจรจาพันธมิตรขยายสาขาพม่า-เวียดนาม-ลาว, มั่นใจปีนี้โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2013 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้(BEAUTY) กล่าวถึงความคืบหน้าในการขยายสาขาต่างประเทศว่า ประเทศไทยมีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมความงาม และยังถือเป็นฐานการผลิตและส่งออกที่สำคัญของภูมิภาค แต่ควรหาพันธมิตรในพื้นที่ช่วยสนับสนุนโอกาสการขยายธุรกิจต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมุ่งเน้นขยายตลาดในกลุ่มเออีซี โดยเปิดสาขาแรกในกรุงพนมเปญ ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/56

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในท้องถิ่นของประเทศต่าง ๆ เพื่อเปิดสาขาร้านบิวตี้ บุฟเฟต์ และบิวตี้ คอทเทจ ที่ย่างกุ้ง เวียงจันทน์ เวียดนาม ประเทศละ 2 สาขา เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายขยายสาขาต่างประเทศให้ได้ 7 สาขาภายในปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีการขายสินค้าล็อตใหญ่ไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จีน อินโดนีเซีย ฮ่องกง และไต้หวัน

"เรายังเน้นที่จะขยายสาขาในประเทศให้มีความเข็งแรงก่อน เพราะยังมองโอกาสการเติบโตในประเทศยังมีอีกมาก แต่เราก็ยังมีโอกาสที่จะไปต่างประเทศด้วย แต่การไปต่างประเทศนั้นต้องมีการวางแผนที่ดีก่อนเราจึงไม่รีบในการที่จะไปขยายสาขาในต่างประเทศ แต่เราก็ไม่ได้หยุดนิ่งในการเข้าไปศึกษาตลาดในต่างประเทศ ซึ่งเราจะมีการไปทดลองตลาดกับกระทรวงอุตสาหกรรม ในงานแสดงสินค้าที่ประเทศฮ่องกง ในเดือน ก.ย. นี้"นายแพทย์สุวิน กล่าว

สำหรับแนวโน้มตลาดเครื่องสำอางค์ในประเทศช่วงครึ่งปีหลังยังสามารถเติบโตสวนกระแสตลาดค้าปลีกรวมที่เริ่มชะลอตัวในไตรมาส 2/56 ที่ผ่านมา โดยประเมินว่าในช่วงไตรมาสนี้จะเป็นช่วงที่มียอดขายต่ำสุดในรอบปี แต่ยอดขายรวม 8 เดือนของบริษัทก็ยังเติบโตได้ตามเป้าหมาย

บริษัทเดินหน้าขยายสาขาร้านค้าเพิ่มให้เป็น 180 สาขาทั่วประเทศ และการกระตุ้นยอดขายในสาขาเดิม รวมถึงการพัฒนาระบบลูกค้าสัมพันธ์ การออกสินค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าบริษัทจะสามารถทำรายได้ในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมาย 30% และกำไรสุทธิเติบโตมากกว่า 20% พร้อมทั้งเชื่อว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลในอัตรา 50% ของกำไรสุทธิ

อนึ่ง ครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวม 480.22 ลันบาท เติบโต 32.68% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 109.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.61% จากช่วงเดียวกันของปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ